Man City vào chung kết Champions League sau 2 tỉ euro đầu tư từ năm 2008

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 08:27 GMT+7

Theo thống kê của trang Transfermarkt, Man City vừa đạt thành công lịch sử của mình khi vào chung kết Champions League (thắng PSG chung cuộc 4-1), nhờ cuộc đầu tư khổng lồ của các ông chủ Ả Rập với 2 tỉ euro.

Kể từ năm 2008, Man City được tập đoàn Abu Dhabi Group mua lại từ ông Thaksin Shinawatra, cựu Thủ tướng Thái Lan, và đổ tiền vào đầu tư đến nay hơn 2,016 tỉ euro, theo trang Transfermarkt thống kê.
Theo đó, trong khoảng 10 mùa giải khác nhau Man City từng chi hơn 100 triệu euro cho các bản hợp đồng mới. Mua tiền đạo Robinho từ Real Madrid với giá 40 triệu euro là khởi đầu cho trào lưu mua sắm rầm rộ và đắt giá của “Man xanh” sau này dưới thời của các ông chủ Ả Rập.
Nhờ những đẩu tư này, nửa xanh thành Manchester lột xác hoàn toàn. Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012 với bàn thắng kịch tính của tiền đạo Sergio Aguero ghi phút bù giờ, là danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên của Man City kể từ mùa 1967-1968.
Đội bóng chủ sân Etihad sau đó giành thêm 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh nữa, và sắp có thêm danh hiệu thứ 4 ở mùa này ngay vào cuối tuần này khi đã chắc trong tay chỉ chờ ngày đăng quang.
Bên cạnh đó, Man City cũng 2 lần vô địch Cúp FA, đoạt 6 Cúp Liên đoàn và 3 danh hiệu Community Shield. Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu danh giá thì thành công lãng tránh Man City khi thành tích cao nhất là vào bán kết Champions League năm 2016 dưới thời HLV Manuel Pellegrini.

Kevin de Bruyne (giữa) là cầu thủ có giá trị và đẳng cấp tương xứng khi Man City mua về

AFP

Tiếp đó, HLV Pep Guardiola đến cũng không mang lại thành công sớm như kỳ vọng khi Man City tiến xa nhất là đến vòng tứ kết.
Mặc dù vậy, mọi thứ thay đổi ở mùa này với đội hình thiện chiến và có giá trị lên đến 1,13 tỉ euro, theo trang Transfermarkt thống kê, đã giúp Man City vượt qua vòng bán kết khi hạ á quân mùa trước PSG (cũng có đầu tư “khủng” từ tập đoàn Qatar Sports Investments gần 1,254 tỉ euro trong 10 năm qua) tổng tỷ số 4-1 để lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.