Man City - Wolverhampton: “The Citizens” hướng tới trận thắng thứ 6 liên tiếp

06/10/2019 15:47 GMT+7

Manchester City (Man City) đang hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi tiếp đón Wolverhampton ở vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra 20 giờ tối nay (6.10, giờ VN) bất chấp việc thiếu vắng tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne.

Trước cuộc tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà, Man City đã cho thấy trận thua 2-3 trước Norwich ở vòng 5 Ngoại hạng Anh chỉ là tai nạn. Bởi sau thất bại sốc này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện một phong độ cực cao bằng 5 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận với một con số “hủy diệt”: ghi tới 19 bàn và chỉ thủng lưới đúng 1 bàn.
Phong độ ấn tượng của Man City là lời “răn đe” gửi đến Wolverhampton về việc họ có thể phải hứng chịu một tình cảnh tương tự như các "bại thủ" của “The Citizens” gần đây là Everton (thắng 3-1), Watford (8-0)... Hơn nữa, Wolverhampton cũng đang có khởi đầu mùa giải không được như mong đợi. “Bầy sói” hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 chiến thắng sau 7 vòng đấu.

Đoàn quân của HLV Guardiola đang có một phong độ hủy diệt

AFP

Đây chắc chắn là trận đấu hết sức khó khăn với các học trò của ông Nuno Santo giữa lúc họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Diogo Jota do chấn thuơng mắt cá chân. Chấn thương cũng là vấn đề của Man City khi họ phải hứng chịu cảnh các ngôi sao dính chấn thương sau khi trở về từ tuyển quốc gia. Trong đó, HLV Guardiola chắc chắn sẽ không có De Bruyne ở trận tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Etihad. Tiền vệ sinh năm 1991 người Bỉ có vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Man City. Từ đầu mùa giải anh đã ghi được 2 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành bàn sau 7 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Ngoài De Bruyne, trung vệ John Stones cũng được thông báo sẽ chưa thể trở lại.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không quá đau đầu khi ông vẫn còn trong tay nhiều hảo thủ có thể xé toang hàng thủ của “Bầy sói”, bên cạnh sự trở lại của một số trụ cột. Raheem Sterling sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng Dinamo Zagred (2-0) ở Champions League hồi giữa tuần sẽ trở lại hàng công cùng Aguero và Riyad Mahrez. Ở giữa sân, nhiều khả năng David Silva sẽ tiếp tục được lựa chọn thay thế De Bruyne để kết hợp với Rodri và Gundogan. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Man City cũng chào đón sự trở lại của đôi cánh Kyle Walker và Zinchenko, trong khi tiền vệ Fernandinho sẽ tiếp tục được giao trọng trách đá cặp cùng Otamendi ở trung tâm hàng phòng ngự.

Chiến thắng trên sân Besiktas JK đem lại cú hích tinh thần rất lớn cho Wolverhampton

AFP

Người hâm mộ Wolverhampton có thể dễ chấp nhận một thất bại của đội nhà khi phải đụng độ nhà vô địch Anh. Bởi ngoài chiến thắng 2-1 ở Ngoại hạng Anh vào năm 2010, “Bầy sói” hoàn toàn lép vé mỗi khi đối đầu với Man City trong suốt 10 năm qua, trong đó chưa một lần họ có điểm mỗi khi rời thành Manchester.
Rõ ràng, “Bầy sói” không phải đối thủ của đội chủ sân Etihad thời điểm này. Tuy nhiên, Wolverhampton vẫn có những lý do để hy vọng về một kết quả tốt trên sân Etihad. Đó là cú hích tinh thần sau chiến thắng 1-0 trên sân “ông lớn” Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas JK ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần. Trong khi đó, các CĐV của Wolves vẫn sẽ trông chờ vào tài thao lược của HLV người Bồ Đào Nha Nuno Santo. Ắt hẳn người đàn ông này không muốn Wolves bị coi là “đội bóng một mùa” sau khi chơi khởi sắc ở mùa giải trước để có vé dự Europa League.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Fernandinho, Zinchenko; David Silva, Rodri, Gundogan; Mahrez, Aguero, Sterling

Wolves: Rui Patricio; Boly, Coady, Saiss; Doherty, Dendoncker, Ruben Neves, Jonny Castro; Pedro Neto, Traore; Jimenez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.