Mancini cao giọng, Benitez thấp thỏm

22/11/2010 08:34 GMT+7

(TNO) Man City đã có thể trở lại với vị trí thứ tư yêu thích của mình sau chiến thắng trước Fulham vào tối qua (21.11). Chiến thắng trên đã giúp Mancini đánh bại người tiền nhiệm Mark Hughes, đồng thời thể hiện rõ tham vọng của đội bóng nhà giàu... >> HLV Benitez còn 2 trận để cứu sự nghiệp >> Arsenal - Tottenham 2-3: Đi trước, về sau >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 21.11

Man City (đen) bay cao khi trở lại vị trí thứ tư - Ảnh: AFP

(TNO) Man City đã có thể trở lại với vị trí thứ tư yêu thích của mình sau chiến thắng trước Fulham vào tối qua (21.11). Chiến thắng trên đã giúp Mancini đánh bại người tiền nhiệm Mark Hughes, đồng thời thể hiện rõ tham vọng của đội bóng nhà giàu...

>> HLV Benitez còn 2 trận để cứu sự nghiệp
>>
Arsenal - Tottenham 2-3: Đi trước, về sau  
>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 21.11 
 

Man xanh vẫn lấp lánh

Trận đấu muộn với Fulham là cơ hội không thể tốt hơn để Man City trở lại tốp bốn. Chính vì thế mà các học trò của HLV Mancini đã tận dụng khá tốt cơ hội này để đánh bại đội chủ nhà đến 4-1 và đường hoàng trở lại vị trí thứ tư quen thuộc.

Sự hiện diện của chân sút Tevez tiếp tục là niềm cảm hứng mạnh mẽ của Man "xanh". Tiền đạo người Argentina này là người tạo nên sự khác biệt của trận đấu bằng một cú đúp. Bàn thắng sớm của Tevez giúp Man City sớm vượt lên và tạo cơ hội để Zabaleta và Toure hoàn tất chiến thắng dễ dàng cho đội khách ngay trong hiệp một.

Sang hiệp hai, mỗi đội có thêm một bàn thắng nữa nhưng như vậy là quá đủ để Man City có được 25 điểm và trở lại nhóm bốn đội dẫn đầu. Hiện tại, Man City chỉ còn kém Arsenal đúng 1 điểm và cũng chỉ kém hai đội dẫn đầu Chelsea và M.U đúng một trận thắng.

Chiến thắng của Man City càng có ý nghĩa hơn khi Mancini có thể tự hài lòng khi điều khiển đội bóng của mình đánh bại đoàn quân của Mark Hughes, cựu HLV của Man "xanh" cách đây 11 tháng.


HLV Mancini đã vượt qua mặt Mark Hughes - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý tỏ ra lãng tránh vấn đề đối đầu với người đồng nghiệp của mình. Mancini nói: "Đây chỉ cuộc đối đầu đơn giản giữa Man City và Fulham, không phải tôi với Mark Hughes. Nhiều người suy diễn nhiều thứ nhưng tôi không để ý đến điều đó".

Rõ ràng, sức mạnh tiền bạc của Man City đã giúp họ trở thành một trong những đội bóng giàu tham vọng ở mùa giải này. Tuy nhiên, theo chính Mancini, cuộc đua còn khá dài và đội bóng của ông cần giữ vững vị trí thứ tư từ nay cho đến hết mùa bóng và ông hoàn toàn tin tưởng Man City có thể giành vé dự Champions League. 

Benitez: đến ngày ra đi?

Phong độ tồi tệ của Inter Milan trong thời gian gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động đối với chiếc ghế ngồi của HLV Benitez. Tối qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này lại một lần nữa bất lực trong việc giúp đội bóng của mình tránh khỏi trận thua (1-2) trước Chievo.

Đây là trận thua thứ ba của nhà đương kim vô địch Serie A trong mùa giải và hiện tại Inter vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bị kình địch AC Milan bỏ xa đến 9 điểm.


Gương mặt thẫn thờ của tiền đạo Goran Pandev (Inter Milan) sau trận thua 1-2 trước Chievo - Ảnh: AFP

Đã bốn trận rồi tại Serie A, Inter không biết mùi chiến thắng. Hiện tại, họ còn bị Roma, Juventus, Napoli và Lazio vượt lên trên. Triều đại thống trị của Inter đã chuẩn bị khép lại để mở ra một chương mới cho Serie A?

Với số phận của HLV Benitez, mọi thứ càng rõ ràng hơn sau trận thua nói trên. Không "đủ trình" so với Mourinho, Benitez đã bị cái bóng quá lớn của "người đặc biệt" bao trùm và dẫn đến những thành tích tệ hại nói trên.

Theo các trang web của nước ngoài, ngày rời khỏi Inter của Benitez mỗi lúc một rõ ràng hơn.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.