Mancini hạnh phúc với Tevez

21/01/2010 09:28 GMT+7

HLV Mancini từng hết lời ca ngợi Carlos Tevez sau khi chân sút này lập hat-trick trong trận thắng Blackburn giữa tuần trước.

Tevez đã tỏa sáng dưới thời của HLV Roberto Mancini (phải) - Ảnh: reuters

HLV Mancini từng hết lời ca ngợi Carlos Tevez sau khi chân sút này lập hat-trick trong trận thắng Blackburn giữa tuần trước.

Đến giữa tuần này, vị HLV người Ý lại phải “tua lại” những đoạn ca ngợi cậu học trò người Argentina khi phát biểu sau trận đấu: “Tôi rất hạnh phúc vì Tevez chơi cho chúng tôi vì anh ta là cầu thủ hàng đầu thế giới. Tôi hy vọng rằng Tevez tiếp tục thi đấu với cách như thế tại trận lượt về”.

Còn HLV Alex Ferguson, ông cố gắng tỏ ra bình thản khi bị học trò cũ xát muối vào nỗi đau 2 lần trong trận này. Ferguson nói: “Bóng đá là thế. Mọi điều đều có thể xảy ra. Chúng tôi đã để một vài cầu thủ rời CLB và họ quay lại ghi bàn vào lưới. Nhưng không sao hết. Tôi vẫn hài lòng với những cầu thủ mình đang có”.

Cuối mùa trước, Ferguson đã để Tevez ra đi vì không muốn trả 25 triệu bảng để giữ cầu thủ đá dự bị cho Berbatov. Sau đó Ferguson ký hợp đồng với hàng thải Owen về thay vị trí Tevez. Giờ Berbatov sa sút đến nỗi không được đăng ký trong danh sách thi đấu tại trận đấu vừa qua còn Owen vào sân 20 phút cuối chẳng làm được trò trống gì. Có lẽ Ferguson không dám nhìn thẳng vào sự thật rằng ông đã sai lầm khi không giữ Tevez.

Việc Tevez tỏa sáng dưới thời Mancini còn chứng tỏ một điều: Mancini rất có duyên thành công khi làm việc với các cầu thủ người Argentina. Tại Inter, nhờ các bàn thắng của Julio Cruz, Hernan Crespo, nhờ sự phục vụ tận tụy của Zanetti, Burdisso, Cambiasso mà Mancini đã giành đến 3 Scudetto. Giờ tại Man City, Mancini đã có Zabaleta và Tevez. Giờ có thể hiểu tại sao Mancini muốn mời Veron về  Man City, vì ông muốn dùng những nhân tố Argentina tạo thành công cho Man City.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.