Man.City đăng quang FA Cup

15/05/2011 00:22 GMT+7

Thành Manchester đã có niềm vui trọn vẹn vào tối qua khi Man.City đoạt nốt chiếc cúp FA với bàn thắng duy nhất của người hùng Yaya Toure vào lưới Stoke.

Thành Manchester đã có niềm vui trọn vẹn vào tối qua khi Man.City đoạt nốt chiếc cúp FA với bàn thắng duy nhất của người hùng Yaya Toure vào lưới Stoke.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đúng là người hùng vì chính anh trong 2 trận quan trọng liên tiếp đã ghi 2 bàn thắng quyết định để mang chiến thắng về cho Man xanh. Lần đầu là trận bán kết với M.U khi Yaya Toure tận dụng sai lầm của Michael Carrick để trừng phạt thầy trò HLV Ferguson bằng cú sút ghi bàn duy nhất.

Tối qua chính anh xuất hiện đúng lúc ở phút 74 ngay trong vòng cấm địa, đón đường bóng bật từ chân hậu vệ Stoke dội ra sau cú sút của Balotelli. Không chần chừ, Yaya Toure đã tung cú sút rất xoáy bằng chân trái trong lúc thủ môn Thomas Sorensen bị khuất tầm nhìn đã ngã té vừa đủ để mang về niềm vui cho hơn 3 vạn cổ động viên Man.City trên khán đài sân Wembley sau 35 năm chờ đợi kể từ sau chiếc cúp cuối cùng ở League Cup năm 1976.


Man.City nhận cúp - Ảnh: AFP 

Chiến thắng này của Man xanh là xứng đáng vì họ chính là đội chơi chủ động hơn, cầm bóng tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và gây được sức ép liên tục với nhiều cơ hội hơn hẳn. Ngay trong hiệp 1 nếu may mắn, David Silva đã mở tỷ số khi cú sút trong tư thế trống trải của anh lại vọt xà. Với đội hình thiên về tấn công và sự trở lại của Carlos Tevez, Man xanh đã khống chế toàn bộ thế trận.

Nhưng cũng phải ngợi khen Stoke đã thực hiện tốt sơ đồ 4-5-1 khi tạo ra một đội hình phòng thủ có chiều sâu, đeo bám và bọc lót chặt chẽ hoạt động của các mũi nhọn Man xanh. Từ đó Stoke đã từng bước đẩy lùi cơ hội của thầy trò HLV Mancini và còn hơn thế khi thực hiện các pha phản công nhanh với những đường chuyền dài vượt tuyến mà nếu như cú sút của Kenwyne Jones không quá nhẹ bật chân thủ môn Joe Hart mất thắng.

Nhưng nỗ lực của Man xanh cuối cùng cũng đã có quả ngọt nhờ vào bản lĩnh của một dàn cầu thủ đồng đều và có đẳng cấp hơn. Tài năng của những cái tên như Silva, Balotelli, Tevez, De Jong và nhất là Yaya Toure đã tạo nên hàng loạt pha quấy rối và chỉ cần một thoáng mất tập trung của Stoke đủ để họ trả giá như M.U từng mắc phải.

Như vậy chỉ trong 4 ngày, HLV Mancini và tập thể Man. City đã có 2 niềm vui không chỉ giành suất dự Champions League mà còn vô địch FA Cup. Trong khi đó, dù thua Stoke vẫn giành quyền dự Europa League cùng với đội vô địch League Cup Birmingham và đội thắng giữa Liverpool và Tottenham. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.