Man.City gây sốc

21/07/2010 23:36 GMT+7

Quả không hổ danh "nhà giàu", Man.City tiếp tục là CLB thống lĩnh thị trường chuyển nhượng mùa này với số tiền bỏ ra gần 100 triệu bảng để có được những cầu thủ hạng sao.

Balotelli và HLV Mancini sắp tái hợp ở Man.City - Ảnh: Reuters

Quả không hổ danh "nhà giàu", Man.City tiếp tục là CLB thống lĩnh thị trường chuyển nhượng mùa này với số tiền bỏ ra gần 100 triệu bảng để có được những cầu thủ hạng sao.

Theo nguồn tin riêng của tờ Daily Mail, gần như chắc chắn Man.City sẽ có được chữ ký của tiền đạo trẻ người Ý Mario Balotelli từ Inter Milan với mức phí chuyển nhượng 23 triệu bảng. Và nếu thương vụ này hoàn tất, ước tính đến nay Man.City đã bỏ ra gần 100 triệu bảng sắm cầu thủ mới, và coi như đang độc tôn trên thị trường chuyển nhượng. Gần đây nhất là Man.City đã đạt được thỏa thuận với hậu vệ Alexander Kolarov từ Lazio với giá 17 triệu bảng, và trước đó là Yaya Toure (từ Barcelona, 24 triệu), David Silva (từ Valencia, 25 triệu) và Jerome Boateng (từ Hamburg SV, 10,4 triệu) cũng đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng, vì Man.City vẫn còn đang ráo riết săn đón chân sút Edin Dzeko từ Wolfsburg, siêu sao Fernando Torres từ Liverpool mà những ông chủ từ Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) rất ái mộ. Và dĩ nhiên, còn có cả Didier Drogba từ Chelsea, rồi Zlatan Ibrahimovic từ Barcelona nữa. Vẫn chưa hết, nguồn tin riêng mới nhất từ tờ Daily Mirror còn tiết lộ Man.City đang đàm phán với tiền vệ Ramires (người Brazil) từ CLB Benfica với mức phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu bảng, sau khi không thể chèo kéo được James Milner từ Aston Villa.

Cách vung tiền như nước của Man.City khiến thị trường chuyển nhượng bị "đội giá" khủng khiếp. Nhưng có một thực tế là tiền không chắc đã mua được danh hiệu, như Real Madrid mùa rồi đã bỏ rất nhiều tiền song vẫn thua Barca. Tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs của M.U nói: "Man.City có mua sắm bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng chẳng thể so bì được với M.U". HLV Alex Ferguson cũng đồng tình với quan điểm của Giggs, và thậm chí ông còn ví von: "Man.City giống như những kẻ bị mất trí" khi mua sắm một cách điên cuồng.

Thế nhưng, mặc kệ những gièm pha, HLV Roberto Mancini với túi tiền không đáy từ các ông chủ Ả Rập vẫn cứ chi tiền thoải mái để đạt được mục đích đưa Man.City lọt vào tốp 4 và xa hơn là vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.