Man.City hủy diệt Burnley

04/04/2010 23:39 GMT+7

Đè bẹp Burnley 6-1 và nhờ Tottenham thất thủ trên sân của Sunderland (1-3), Man.City đã lọt vào tốp 4 như ý nguyện.

Burnley (trái) đã phải thúc thủ sớm trước Man.City ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Đè bẹp Burnley 6-1 và nhờ Tottenham thất thủ trên sân của Sunderland (1-3), Man.City đã lọt vào tốp 4 như ý nguyện.

Khi bước vào sân Turf Moor để chuẩn bị cho trận đấu muộn nhất ở lượt trận đêm thứ bảy vừa qua, các cầu thủ Man.City đã biết chắc điều mà họ cần phải làm để giành lấy một vị trí trong tốp 4 Premier League, bởi Tottenham thúc thủ trong trận đấu diễn ra trước đó trên sân của Sunderland.

Biết chắc là vì họ không thể ngờ được rằng cơ hội để vượt qua Tottenham lại đến nhanh như vậy. Và có lẽ vì quá phấn khích với điều đó, các cầu thủ Man. City chỉ cần có 7 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Burnley do công của Adebayor (phút thứ 4), Bellamy (phút thứ 5) và Tevez (phút thứ 7). Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 5-0 và trận đấu kết thúc với phần thắng 6-1 cho Man.City trong cơn mưa nặng hạt của vùng Lancashire.   

Dù Burnley đang ngụp lặn ở khu vực nguy hiểm nhưng đây vẫn có thể xem là một kỳ công của Man.City. Trong mùa này, chưa có đội bóng nào ghi được 6 bàn thắng vào lưới “The Clarets”, nhất là khi trận đấu đó diễn ra trên sân Turf Moor - nơi mà M.U, Everton từng nếm mùi thất bại, còn Arsenal và Aston Villa phải chịu chia điểm. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là Man.City đã gặp may so với 4 đội bóng kể trên khi HLV Owen Coyle đã từ bỏ sân Turf Moor để chuyển sang dẫn dắt Bolton vào đầu năm nay. Không còn ông, Burnley như rắn mất đầu và liên tục để thua ngay trên sân nhà.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2010, Man.City có được hai trận thắng liên tục ở Premier League. Điều đó có nghĩa là bên cạnh việc Tevez vẫn “nổ súng” liên tục thì sự trở lại của Adebayor sau khi mãn hạn treo giò đã mang lại hiệu ứng tích cực cho thế công của Man.City. Chính họ, cùng với Bellamy, đã “dạo chơi” giữa hàng phòng ngự của Burnley như chỗ không người bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn.

Như vậy kể từ thời điểm này, Man.City không còn phải đóng vai kẻ bám đuổi nữa mà nhiệm vụ của họ là phải bảo vệ cho được vị trí thứ tư qua mỗi vòng đấu. Đó là điều không đơn giản bởi Man.City sẽ phải trải qua 4 trận đấu liên tục trước M.U, Arsenal, Aston Villa và Tottenham kể từ ngày 17.4 tới. Nhưng cũng may cho Man.City là trước khi đối mặt trực tiếp với nhau vào ngày 5.5, Tottenham cũng phải lần lượt chạm trán với Arsenal, Chelsea và M.U. Đó là chưa kể đến việc cần phải dè chừng Liverpool và Aston Villa vượt lên trước. Xét cho cùng, nhiệm vụ của Man. City xem ra nhẹ nhàng hơn, nên ông Mancini hoàn toàn có khả năng hoàn thành chỉ tiêu mà các ông chủ Ả Rập đã đề ra: đoạt một suất dự Champions League mùa tới.       

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.