Man.City mơ một chiến thắng

13/08/2010 23:02 GMT+7

Cặp đấu được chờ đợi nhất ở ngày mở màn chính là cuộc đối đầu giữa 2 kỳ phùng địch thủ tranh vị trí thứ 4 mùa giải trước: Tottenham - Man.City, lúc 18 giờ 45 (giờ VN).

Tiền đạo Carlos Tevez (phải) vẫn là đầu tàu của Man.City trong cuộc gặp Tottenham tối nay - Ảnh: AFP

Cặp đấu được chờ đợi nhất ở ngày mở màn chính là cuộc đối đầu giữa 2 kỳ phùng địch thủ tranh vị trí thứ 4 mùa giải trước: Tottenham - Man.City, lúc 18 giờ 45 (giờ VN).

Đây cũng được xem là 2 CLB sẽ là những thách thức lớn nhất đối với “tứ đại gia” Chelsea, M.U, Arsenal và Liverpool ở mùa bóng này, cùng một đội nữa là Aston Villa. Tuy nhiên, lịch sử những cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man.City là một sự chênh lệch, nghiêng hẳn về phía đội bóng phía bắc thành phố London. Bởi lẽ, City thua Spurs rất nhiều lần hơn bất cứ đội nào mà họ gặp kể từ khi Premier League ra đời từ mùa bóng 1992-1993 đến nay. Chỉ tính trong 12 lần gặp gần nhất, City đã thua đến 11 trận, và chỉ thắng 1 lần trên sân nhà của mình hồi tháng 3.2008. Ở mùa giải trước, City dù được tăng cường ồ ạt cầu thủ thượng hạng nhờ sự đầu tư mạnh tay của các ông chủ Ả Rập, thế nhưng rốt cuộc tình thế vẫn không thay đổi, khi Spurs vẫn là đội thắng trong cả 2 lượt đấu (3-0 và 1-0) để đoạt vị trí thứ 4 đi dự vòng play-off Champions League. Còn nếu tính riêng những cuộc đối đầu tại sân White Hart Lane như cuộc gặp vào tối nay, thì Spurs vẫn trội hơn hẳn với 6 chiến thắng trong các lần gặp gần đây trước đội khách City.

Vậy lịch sử sẽ lặp lại? Bình luận viên nhiều kinh nghiệm của bóng đá Anh, cựu danh thủ Mark Lawrenson nghiêng về khả năng này khi dự đoán trên BBC Sports: “Spurs sẽ thắng 2-1”. Lawrenson phân tích: “Tottenham vẫn đang giữ sự ổn định, và hơn bao giờ hết họ đang có một sự tự tin rất lớn vào khả năng của chính mình sau khi trải qua một mùa giải rất thành công vừa rồi. City vẫn còn nhiều bất ổn dù mua sắm thêm nhiều cầu thủ giỏi, và cần thêm thời gian để kiểm chứng”. Tương tự, bình luận viên John Ley của tờ Telegraph.co.uk cũng dự đoán: “Spurs thắng 2-0, và tôi dám cược 11-1 (đặt 1 ăn 11) cho dự đoán của mình sẽ chính xác”.

Bản thân HLV Roberto Mancini của City cũng tỏ ý lo lắng trước cuộc đối đầu với Tottenham ngay ngày đầu của mùa giải. Ông nói trên website chính thức của CLB: “Tôi ước có thêm vài tuần nữa để các cầu thủ tập luyện và sẽ chơi ăn ý hơn. City hiện có một số cầu thủ mới, một số khác mới dự World Cup trở về và mới trở lại tập chừng 1 tuần. Rồi thêm nữa là nhiều cầu thủ vừa dự đợt trận đấu giao hữu hôm giữa tuần. Đó rõ ràng là một vấn đề lớn, và chắc chắn nhiều cầu thủ sẽ không thể đạt 100% thể lực lẫn phong độ. Do vậy, tôi có thể không sử dụng nhiều cầu thủ giỏi ngay trận ra quân, nhưng tôi tin với thành phần còn lại City đủ sức giành một kết quả tốt nhất có thể”.

Trước cuộc đối đầu này, City đón nhận liên tiếp 2 tin vui đó là tiền đạo Balotelli đã chấp nhận những điều khoản cá nhân về lương bổng, và tiền vệ James Milner cũng đã thuyết phục được CLB Aston Villa đồng ý mức chuyển nhượng 26 triệu bảng. Cả 2 cầu thủ này chỉ còn trải qua đợt kiểm tra sức khỏe, và sẽ chính thức trở thành cầu thủ của City vài giờ trước khi giải Premier League mùa bóng mới khởi tranh. Ngoài ra, cũng có tin City đang theo đuổi trung phong Ibrahimovic của Barcelona với mức lương đề nghị chưa có trong tiền lệ lịch sử bóng đá thế giới: 500.000 bảng/tuần, và đang tranh chấp với Chelsea trong cuộc đua săn trung vệ David Luiz từ Benfica với mức phí chuyển nhượng đề nghị là 27 triệu bảng. Bên cạnh đó, City cũng cho biết họ nhận được 2 lời đề nghị chuyển nhượng tiền đạo Robinho với mức giá 20 triệu bảng.

Bởi vậy, City đang rất mong một chiến thắng trước Tottenham để tạo chất xúc tác cho những cuộc thương lượng trên hoàn thành, và tạo đà cho một sự thay đổi lớn ở CLB này. Chính HLV Harry Redknapp của Tottenham cũng nhìn nhận: “Những kết quả trước kia chỉ còn tính chất tham khảo. Chúng tôi nhận thức rõ sự cạnh tranh dữ dội đến từ City, không chỉ ở mùa này mà cả ở những mùa bóng sắp tới. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, nhưng điều đó không bảo đảm điều gì cả, đối thủ của chúng tôi rất mạnh và không dễ đạt được một kết quả như ý muốn”.

Ngoài cặp đấu trên, ở ngày khai mạc Premier League, đội ĐKVĐ Chelsea cũng ra quân với cuộc gặp trước đội tân binh West Brom (lúc 23 giờ 30) trên sân nhà. Lẽ dĩ nhiên, mục tiêu của Chelsea không gì ngoài một điều bắt buộc là phải giành trọn 3 điểm. Chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti tái khẳng định lời tuyên bố “sẽ phản ứng trở lại” là có thực, từ sau trận thua M.U 1-3 ở trận tranh Community Shield Cup cuối tuần trước.

Tỷ lệ cược

14.8, 18 giờ 45: Tottenham – Man.City: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8

21 giờ: Aston Villa - West Ham: Villa chấp nửa, thắng 8

Blackburn - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 9

Bolton - Fulham: Bolton chấp đồng nửa, thắng 9

Sunderland - Birmingham: Birmingham chấp đồng nửa, thắng 9

Wigan - Blackpool: Wigan chấp nửa, thắng 9

Wolverhampton – Stoke: Wolve chấp đồng nửa, thắng 9

23 giờ 30: Chelsea - West Brom: Chelsea chấp 2 trái, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)- (Tất cả các trận sẽ được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV2, VTC-HD, Bóng đá TV, SCTV15, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.