Man.City và Real trắng tay

17/01/2010 23:30 GMT+7

Trong một đêm mà các đội bóng lớn đều kiếm được ít nhất 1 điểm thì Real Madrid và Man.City đã phải quay về nhà với hai bàn tay trắng.

Man.City (phải) đã phải biết đến trận thua đầu tiên dưới triều đại của HLV Mancini - Ảnh: AFP

Trong một đêm mà các đội bóng lớn đều kiếm được ít nhất 1 điểm thì Real Madrid và Man.City đã phải quay về nhà với hai bàn tay trắng.

Thanh Niên đã dự đoán Man.City sẽ phải dừng bước tại sân Goodison Park, nhưng kết quả của trận đấu giữa họ với chủ nhà Everton vẫn khiến cho mọi người phải bất ngờ. Chẳng những “tịt ngòi” một cách thảm hại mà Man.City còn để thủng lưới đến 2 bàn chỉ trong vòng 13 phút vào cuối hiệp 1.

Điều đáng tiếc là thất bại của Man.City lại đến từ những sai lầm cá nhân của các hậu vệ. Phút 36, Zabaleta phạm lỗi với Saha ngay trước vạch 16m50 chếch về bên cánh trái theo hướng tấn công của Everton. Pienaar không bỏ lỡ cơ hội sút bóng qua hàng rào hạ gục Given. Phút 45+4, trung vệ Richards kéo áo Saha trong vòng cấm khiến Man.City phải chịu một quả phạt đền. Chính Saha thực hiện thành công quả phạt đền đó để nâng tỷ số 2-0 lên cho Everton. Và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận toàn thắng của Man.City dưới thời HLV Mancini.     

Man.City chơi không tồi nhưng họ chỉ biết đứng nhìn những cơ hội bị hàng phòng ngự vững vàng và kiên cường của Everton phá hủy. Thậm chí, tiền đạo nguy hiểm nhất của họ là Tevez không có được bất kỳ một cơ hội nào để đe dọa khung thành của thủ môn Howard trước sự canh giữ chặt chẽ của cặp trung vệ Heitinga - Distin (và sau đó là Coleman). Santa Cruz phải rời sân ngay ở phút thứ 9 vì tái phát chấn thương, nhưng người thay thế anh - Robinho - cũng lại bị thay ra ở phút 60 vì phong độ kém cỏi. Bellamy là người chơi tốt nhất trên hàng công của Man.City, chỉ tiếc rằng những cú dứt điểm của anh đều không thắng được thủ môn Howard.

Ngược lại, các cầu thủ của Everton đều chơi tốt, đặc biệt là “máy quét” Fellaini. Thậm chí tân binh Donovan cũng đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới để trở thành một phần không thể thiếu được trong những phương án tấn công và phản công của Everton. Và nếu cú dứt điểm của Cahill ở phút 81 không dội xà thì chiến thắng của Everton sẽ còn hoành tráng hơn nữa.

Đội quân của ông Moyes chơi nhịp nhàng hơn và sự cân bằng giữa công và thủ đã đem lại cho họ một gương mặt khác hẳn so với khoảng thời gian đầu của mùa bóng. Chiến thắng này đã đưa Everton lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của Premier League còn Man.City bị đánh bật ra khỏi tốp 4 dù trước đó kẻ chiếm chỗ của họ - Tottenham - chỉ kiếm được có 1 điểm trong cuộc đón tiếp Hull City tại White Hart Lane.   

Tại Primera Liga, cuộc đua giành ngôi vô địch đã rẽ sang một hướng mới khi Real Madrid thất thủ trên sân của Bilbao (0-1) còn Barcelona đè bẹp Valencia đến 4-0 khiến khoảng cách giữa họ được nới rộng lên thành 5 điểm. Ngay ở phút thứ 3, mành lưới của thủ môn Casillas đã phải rung lên sau một pha đá phạt góc được tiếp nối bằng cú đánh đầu chính xác của Llorente.  

Trong hơn 90 phút còn lại của trận đấu (kể cả thời gian đá bù giờ), Real hoàn toàn làm chủ thế trận với thời gian kiểm soát bóng lên đến 71%, cày nát mặt cỏ trong khu vực 16m50 của Bilbao và các chân sút của họ đã tung ra đến 20 cú dứt điểm mà vẫn không thể tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm bật cột của Benzema ở phút 34 cùng những cơ hội tốt mà cả Ronaldo, Kaka lẫn Raul đều bỏ lỡ. Do đó, có thể khẳng định Real Madrid đã thua Bilbao vì họ không có một cầu thủ nào như Llorente - người duy nhất trên sân biết cách tận dụng cơ hội - và sự xuất sắc của Iraizoz - thủ môn đã có đến 12 pha bóng cứu thua để bảo vệ nguyên vẹn mành lưới cho Bilbao.    

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.