Mạo hiểm để... thua

20/09/2013 01:30 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ 10 năm qua, Chelsea mới lại bại trận trên sân nhà trong các trận đấu ở vòng bảng Champions League.

Lần đầu tiên kể từ 10 năm qua, Chelsea mới lại bại trận trên sân nhà trong các trận đấu ở vòng bảng Champions League.

 
Samuel Eto’o (trái) vẫn còn phản ứng quá chậm so với tốc độ của quả bóng - Ảnh: Reuters

Pháo vẫn tiếp tục nổ, nhưng không quá giòn giã như một ngày trước đó, trong loạt trận khép lại vòng đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, đó lại không phải là điểm đáng chú ý nhất bởi tại Stamford Bridge, Basel đã tạo nên một cú sốc khi buộc Chelsea phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân nhà ở vòng bảng Champions League trong 10 năm qua, sau 30 trận đấu.

Streller, tác giả của bàn thắng quyết định ở phút 81, không bị sốc trước chiến thắng vang dội của Basel và bản thân HLV Mourinho cũng có cảm giác tương tự sau thất bại của Chelsea. Tuy nhiên, các CĐV của Chelsea thì quá sốc bởi đây đã là trận thua thứ ba liên tục của “The Blues” ở mọi giải và là trận thứ tư mà họ không biết đến hương vị chiến thắng. Điều gì đã xảy ra?

Chelsea có nhiều bóng nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội? Đúng. Chelsea thiếu khả năng đánh chặn giúp cho Basel có nhiều khoảng trống để phản công? Không sai. Chelsea gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám và phòng ngự rất tập trung của Basel? Chính xác. Chelsea có vấn đề sau bàn gỡ hòa 1-1 của đối thủ? Cũng đúng. Tuy nhiên, vấn đề chính nằm ở chỗ HLV Mourinho quá mạo hiểm.

Mạo hiểm sử dụng đến 3 tân binh (Eto’o, Willian và Van Ginkel) chưa có nhiều thời gian làm quen với đội bóng cho một trận đấu ở Champions League. Eto’o di chuyển tốt nhưng phản ứng vẫn còn chậm so với tốc độ của quả bóng. Willian đã gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ trái Safari của Basel, nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi mất hút. Van Ginkel còn quá trẻ (20 tuổi) so với vị trí tiền vệ phòng ngự đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

Mạo hiểm sử dụng cặp trung vệ (Cahill - Luiz) có lối chơi quá giống nhau. Cả hai đều thích dâng lên cao nên khi họ để mất bóng, một khoảng trống lớn ở hàng phòng ngự sẽ lộ ra cho đối phương khai thác. May mà Basel đã bỏ lỡ hai cơ hội tốt trong những đợt phản công khi Cahill hoặc Luiz “đi vắng”, nếu không thì thất bại của Chelsea sẽ còn nặng nề hơn nữa.       

Năm vị trí kể trên đã giữ vai trò chủ đạo trong việc hình thành bức tranh khá ảm đạm của Chelsea, nên sự tỏa sáng của Oscar chỉ có thể mang về một bàn thắng và một cú sút dội xà. Thế nên, việc ông Mourinho và tiền đạo Streller của Basel không bị sốc cũng là điều dễ hiểu!

Kết quả các bảng đấu

- Bảng E: Chelsea - FC Basel 1-2; Schalke 04 - Steaua Bucuresti 3-0.

- Bảng F: Marseille - Arsenal 1-2; Napoli - Borussia Dortmund 2-1. 

- Bảng H: Atletico Madrid - Zenit St Petersburg 3-1; Austria Vienna - Porto 0-1. 

- Bảng G: AC Milan - Celtic 2-0; Barcelona - Ajax 4-0.

Trần Tôn

>> Ông chủ Chelsea mê đua xe đạp
>> Sốc: Chelsea thua ngược trên sân nhà
>> Điềm xấu cho Chelsea
>> Everton 1-0 Chelsea: Jose Mourinho trách học trò
>> Thách thức cho Chelsea
>> Carlos cảnh báo Eto'o có thể gây bất ổn nội bộ Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.