Maradona còn bao nhiêu tiền và tài sản sau khi qua đời?

Giang Lao
Giang Lao
28/11/2020 10:04 GMT+7

Truyền thông ở Argentina cho rằng huyền thoại Diego Maradona đã ‘chết nghèo’, vì khi qua đời trong tài khoản ngân hàng chỉ còn chừng 75.000 bảng, nhưng ông vẫn đang sở hữu nhiều tài sản hơn 150 triệu bảng.

Theo tờ Corriere della Sera (Ý), Maradona có một gia sản khổng lồ qua sự nghiệp thi đấu lừng lẫy và các hợp đồng quảng cáo, nhưng đã phung phí đi hầu hết số tài sản của mình một phần vì lối sống vương giả lâu nay và cũng như chính yếu nhất là bị những người xung quanh lợi dụng đánh cắp phần lớn tiền của ông.
Nhà báo Luis Ventura, được xem là có quen biết thân cận với Maradona tiết lộ trong chương trình Fantino a la Tarde cho rằng: “Ông ấy chết nghèo, vì không còn gì nhiều trong tài khoản ngân hàng sau khi qua đời. Những gì Maradona có và sự giàu sang của mình đã bị phung phí, và bị những kẻ lợi dụng xung quanh ông ấy đánh cắp hết. Maradona cũng rất hào phóng, bọn họ chỉ cần hỏi và ông ấy cho”.

Maradona - "Chúa" cũng trần tục, cả Argentina mãi tôn thờ

Trong khi đó, vị luật sư từng giúp Maradona chống lại cáo buộc trốn thuế ở Ý, ông Angelo Pisani khẳng định: “Maradona còn có rất ít tiền. Anh ấy sống nhiều năm sau này vượt quá khả năng của mình, trong khi vẫn rất hào phóng như khi xưa. Nếu biết tiền của Maradona đi đâu, phải hỏi những người xung quanh, những người đã lợi dụng anh ấy nhiều năm để lấy đi gần hết tiền bạc. Tôi bảo đảm, anh ấy không bao giờ có hơn 100 euro trong túi”.
Dù được cho là còn rất ít tiền trong ngân hàng sau khi qua đời, nhưng nhiều tờ báo ở Argentina cho biết, Maradona vẫn còn sở hữu nhiều tài sản trị giá lên tới 150 triệu bảng.

Maradona bên cạnh một chiếc siêu xe mà ông sở hữu khi còn thi đấu cho Napoli

AFP

Đây sẽ là khối tài sản có thể dẫn tới sự tranh chấp giữa các con của ông, gồm 10 người, bao gồm 5 con được thừa nhận: Diego Junior, 34 tuổi, Jana, 23 tuổi, Dalma, 32 tuổi, Gianinna, 30 tuổi và nhỏ nhất Diego Fernando, 7 tuổi.

Người Argentina đến dinh tổng thống khóc thương huyền thoại Diedo Maradona

Ngoài ra, ông Maradona còn có 5 đứa con đang tranh chấp đòi quyền thừa nhận là 3 người con ở Cuba là Joana, Lu và Javielito. Cũng như thêm Magali Gil, 23 tuổi và Santiago Lara, 19 tuổi.

Maradona có lối sống vương giả, dù chỉ có 1 vợ chính thức và 2 con, nhưng ông có nhiều người vợ không chính thức cùng nhiều con rơi được thừa nhận và chưa thừa nhận trước khi qua đời

MailOnline

Tài sản của Maradona hiện còn, theo tờ Corriere della Sera cho biết gồm nhiều bất động sản, tòa nhà, đất đai và nhiều căn hộ ở thủ đô Buenos Aires. Khoảng 6 chiếc siêu xe đắt tiền, đồ trang sức như nhẫn vàng, kim cương… cùng nhiều khoản đầu tư kinh doanh ở Cuba và Ý, các trường học bóng đá ở Trung Quốc và các hợp đồng bản quyền hình ảnh, quảng cáo, tài trợ… đều còn hiệu lực sau khi ông qua đời.

Dalma, 32 tuổi (trái) và Gianinna, 30 tuổi, là 2 con gái chính thức của Maradona với người vợ đầu Claudia Villafane

AFP

Do đó, đây sẽ là khối tài sản còn lại của Maradona có thể bị các con mình tranh chấp sở hữu, vì có nhiều thông tin 2 cô con gái Dalma, 32 tuổi, Gianinna, 30 tuổi - con của người vợ chính thức Claudia Villafane, muốn sở hữu phần lớn khối tài sản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.