Maradona dẫn dắt CLB Al Wasl

16/05/2011 22:50 GMT+7

(TNO) Huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona đã đồng ý đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất để dẫn dắt câu lạc bộ (CLB) Al Wasl với bản hợp đồng 2 năm.

HLV Maradona (phải) trong chuyến thăm khu tập luyện và trụ sở của Al Wasl vào hôm 14.5 - Ảnh: AFP

(TNO) Huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona đã đồng ý đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất để dẫn dắt câu lạc bộ (CLB) Al Wasl với bản hợp đồng 2 năm.

"Al Wasl rất vinh dự thông báo việc bổ nhiệm Maradona làm huấn luyện viên (HLV) trưởng của đội bóng. Ông ấy sẽ dẫn dắt đội bóng trong hai mùa giải tới", thông báo từ phía Al Wasl được hãng tin AFP dẫn lại.

Maradona năm nay 50 tuổi, đã từng dẫn dắt tuyển Argentina vào đến tứ kết tại World Cup 2010, tuy nhiên sau thất bại 0-4 trước đội tuyển Đức, Liên đoàn Bóng đá Argentina đã cắt hợp đồng với ông.

Từ khi... thất nghiệp, bắt đầu từ tháng 8.2010 đến nay, cái tên Diego Maradona rất "nóng" trong giới cầm quân, hết tại giải Premier League (Anh) rồi ngay cả Iran cũng đều có lời mời dành cho ông.

Tiết lộ trên website của CLB, Chủ tịch Marwan Bin Bayat cho biết: "Al Wasl sẽ nổi tiếng hơn với việc mời được Maradona về dẫn dắt. Đây là một bước ngoặt mang tính lịch sử của đội bóng...". Tuy nhiên, phía Al-Wasl không tiết lộ mức chi phí của bản hợp đồng này.

Al Wasl hiện đang xếp thứ 4/12 tại giải UAE Pro-League (Giải chuyên nghiệp của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Từ đầu tháng 4 đến nay, đội bóng này chỉ được dẫn dắt bởi một HLV tạm thời sau khi CLB sa thải ông Sergio Farias - HLV người Brazil.

Trrước khi trở thành HLV trưởng của Al Wasl, "cậu bé vàng" từng dẫn dắt một số CLB như Deportivo Mandiyu, Racing Club và đội tuyển Argentina.

Theo dự kiến, Diego Maradona sẽ chính thức lên cầm quân tại Al Wasl vào tháng 7 tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.