Maradona sẽ tranh cử chức chủ tịch FIFA

22/06/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona sẽ là một trong những ứng viên tranh cử vị trí chủ tịch FIFA, theo nhà báo nổi tiếng người Uruguay Victor Hugo Morales.

(TNO) Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona sẽ là một trong những ứng viên tranh cử vị trí chủ tịch FIFA, theo nhà báo nổi tiếng người Uruguay Victor Hugo Morales.
Maradona sẽ ra tranh cử vị trí chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP
Hãng tin Reuters vừa dẫn thông tin từ nhà báo Morales rằng Maradona có ý định nghiêm túc trong việc ra tranh cử vị trí chủ tịch FIFA sau khi người tiền nhiệm Sepp Blatter từ chức hồi đầu tháng này.
"Maradona nói với tôi rằng ông ấy sẽ ra tranh cử vị trí chủ tịch FIFA và cho phép tôi công bố thông tin này", Morales viết bằng tiếng Tây Ban Nha trên tài khoản Twitter của mình. Sau đó, Morales viết thêm: "Tôi là một ứng viên", Maradona nói với tôi khi tôi hỏi ông ấy về ý định ra tranh cử vị trí chủ tịch FIFA".
Cách đây chưa lâu, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từng nói rằng Maradona nên trở thành chủ tịch FIFA.
Huyền thoại 54 tuổi của bóng đá Argentina là người chỉ trích rất mạnh mẽ nạn tham nhũng tồn tại trong nội bộ FIFA trong những năm qua. Sau khi chủ tịch Sepp Blatter từ chứng, Maradona nói rằng ông rất thỏa mãn với những gì đã diễn ra.
Tuy nhiên, cũng giống như Zico, một huyền thoại của bóng đá Brazil, Maradona sẽ gặp khó khăn trong việc nhận được sự ủng hộ từ 5 liên đoàn bóng đá, theo như quy định của FIFA.
Ngoài Maradona và Zico, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Liberia Musa Bility cũng là một ứng viên cho cuộc chạy đua vào vị trí chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.