Marcello Lippi sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Quảng Châu Evergrande

17/05/2012 14:57 GMT+7

(TNO) Cựu HLV tuyển Ý Marcello Lippo đã được ban lãnh đạo CLB Quảng Châu Evergrande bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội bóng này theo hợp đồng kéo dài 2,5 năm.

(TNO) Cựu HLV tuyển Ý Marcello Lippo đã được ban lãnh đạo CLB Quảng Châu Evergrande bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội bóng này theo hợp đồng kéo dài 2,5 năm.

>> 4 cựu tuyển thủ Trung Quốc bị bắt vì bán độ
>> “Thay máu” trong bóng đá Trung Quốc
>> Phó chủ tịch LĐBĐ khóc trước tòa

Marcello Lippi trở thành HLV của CLB Quảng Châu Evergrande
HLV Lippi đã được CLB Quảng Châu Evergrande liên hệ từ tháng 5.2011 - Ảnh: AFP

Làn sóng những ngôi sao bóng đá nổi tiếng đến giải Super League của Trung Quốc vừa có thêm một cái tên mới, đó là HLV Marcello Lippi. Sáng 17.5 (giờ VN), CLB Quảng Châu Evergrande đã tổ chức họp báo để công bố việc ký kết hợp đồng với cựu HLV tuyển Ý.

"Theo nhu cầu của đội bóng, chúng tôi đã quyết định bổ nhiệm ông Marcello Lippi làm HLV trưởng. Thời hạn hợp đồng giữa hai bên là 2,5 năm", AFP trích thông báo của CLB Quảng Châu Evergrande. Đội bóng này không cho biết thông tin chi tiết về mức lương của chiến lược gia từng đưa tuyển Ý vô địch World Cup 2006.

Vào ngày 16.5 vừa qua, báo giới tại Trung Quốc đã rộ lên thông tin rằng ban lãnh đạo Quảng Châu Evergrande sẽ bổ nhiệm ông Lippi làm HLV trưởng, thay cho Lee Jang-soo, bất chấp nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa đội bóng này vào vòng đấu loại trực tiếp của giải AFC Champions League.

Trong thông báo đưa ra sáng 17.5, CLB Quảng Châu Evergrande cũng xác nhận rằng ông Lee Jang-soo sẽ rời vị trí nhưng không rõ là ông này có được chuyển sang vị trí khác trong CLB hay không.

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Lippi cho biết: "Tôi đã được Quảng Châu Evergrande liên hệ từ tháng 5.2011. Tôi cũng cử trợ lý theo dõi các trận đấu của đội bóng trong một thời gian và nhận thấy rằng đây là một CLB có tiềm năng. Chính vì vậy, tôi đã quyết định sang Trung Quốc".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.