Marseille đoạt Siêu cúp Pháp

30/07/2010 08:13 GMT+7

Marseille đã giành Siêu cúp nước Pháp với chiến thắng 5-4 trước đại kình địch PSG ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính.

Hậu vệ Taiwo của Marseille nâng cao chiếc cúp vô địch - Ảnh: AFP

Marseille đã giành Siêu cúp nước Pháp với chiến thắng 5-4 trước đại kình địch PSG ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính.

Kết thúc 90 phút mà không phân thắng bại, hai đội không đá hiệp phụ và bước vào thẳng loạt sút luân lưu. Tiền đạo Peguy Luyindula của PSG sút hỏng ở lượt đầu tiên song thủ môn Gregory Coupet đã sửa chữa sai lầm của đồng đội bằng cách cản phá thành công cú sút của Lucho Gonzalez, cân bằng tỷ số 4-4 cho PSG sau loạt sút chính. Ludovic Giuly sau đó không thể đưa bóng vào lưới ở lượt đá phụ đầu tiên và Edouard Cisse đã tận dụng cơ hội đem về danh hiệu đầu tiên cho Marseille.

Trận đấu không nhiều kịch tính như thường thấy tại các cuộc đụng độ giữa Marseille và PSG song 55.000 khán giả tại SVĐ Rades, Tunisia, vẫn cổ vũ hết sức nồng nhiệt. Chủ tịch giải chuyên nghiệp Pháp, Federic Thiriez, tỏ ra hết sức vui mừng với việc này. “Chúng tôi đem lại một hình ảnh đẹp cho bóng đá Pháp vào tối nay, sau một mùa hè khó khăn. Chúng tôi cần một lễ hội bóng đá và cần chúc mừng tình hữu nghị Pháp – Tunisia”, Thiriez nói với AFP.

Phát biểu về chiến thắng mới nhất, HLV Didier Deschamps của Marseille nói: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến đám đông khán giả cổ vũ cho Marseille. Đó là một trận đấu quyết liệt giữa 2 đội song không có bàn thắng vì 2 thủ môn chơi quá tốt trong ngày hôm nay. Điều quan trọng là Marseille phải tiếp tục mạch thắng”.

Trong khi đó, HLV Antoine Kombouare ngược lại tỏ ra thất vọng: “Chúng tôi đã kiểm soát thế trận, chơi chắc chắn và có cơ hội tốt nhất song không thể kết liễu trận đấu. Chúng tôi thất vọng vì chỉ có chiến thắng mới là điều đẹp đẽ”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.