Marseille giữ vững ngôi đầu Ligue 1

17/09/2012 06:46 GMT+7

(TNO) Marseille tiếp tục kéo dài sự khởi đầu hoàn hảo với chuỗi 5 trận toàn thắng ở mùa giải năm nay khi đánh bại chủ nhà Nancy 1-0, ở trận đấu muộn vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

(TNO) Marseille tiếp tục kéo dài sự khởi đầu hoàn hảo với chuỗi 5 trận toàn thắng ở mùa giải năm nay khi đánh bại chủ nhà Nancy 1-0, ở trận đấu muộn vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

>> PSG khởi sắc, Montpellier tiếp tục gây thất vọng
>> Bayern Munich hủy diệt Stuttgart, PSG có chiến thắng đầu tay
>> Lyon bất bại, Monptellier đã biết thắng

Marseille giữ vững ngôi đầu Ligue 1
Marseille đã có khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Thành tích chói sáng của Marseille thực sự gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi đội bóng vừa bán đi những trụ cột, chia tay HLV Didier Deschamps và trải qua một mùa bóng đầy biến động. Những sự thay đổi tưởng như sẽ làm suy yếu Marseille, thì đội bóng thành phố cảng của Pháp lại cho thấy một bộ mặt tươi mới ở mùa giải năm nay.

Công đầu thuộc về HLV Elie Baup khi nhà cầm quân người Pháp đã tạo dựng cho Marseille một lối chơi tấn công đầy hiệu quả và đa dạng. Và Nancy là nạn nhân mới nhất trong sự chuỗi trận toàn thắng của Marseille.

Điều đó được minh chứng ở trận đấu rạng sáng nay khi dù thi đấu trên sân của Nancy, nhưng Marseille đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Bàn thắng duy nhất của Jordan Ayew (phút 53) có lẽ còn quá ít đối với hàng loạt cơ hội bị chính anh và các đồng đội bỏ lỡ.

Tuy vậy, 3 điểm là đủ để thầy trò HLV Elie Baup được tận hưởng niềm vui và hướng đến một mùa giải thành công. Bởi sau chiến thắng trước Nancy, Marseille đã giành lại ngôi đầu từ tay Lyon sau vài giờ bị "Sư tử vùng Rhone" đoạt lấy.

"Chúng tôi có một tập thể rất đoàn kết và luôn thừa quyết tâm để giành chiến thắng. Tôi nghĩ với những gì các cầu thủ thể hiện, họ xứng đáng giành chiến thắng đậm ở trận này", HLV Elie Baup trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe.

Ở trận đấu sớm hơn, Lyon cũng nối dài chuỗi trận bất bại ở mùa này bằng chiến thắng 2-0 trước đội khách Ajaccio, đồng thời giữ khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Marseille (13 so với 15).

Trong khi đó, Lorient tiếp tục sống trong những ngày thăng hoa với chiến thắng bất ngờ 2-1 ngay trên sân của đội bóng mạnh Rennes trong trận đấu có đến 3 thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Với 3 điểm ở trận này, Lorient đường hoàng chiếm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Marseille 4 điểm.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 5 Ligue 1

Rennes 1 - 2 Lorient

Lyon 2 - 0 Ajaccio

Nancy 0 - 1 Marseille 

Kết quả các trận đấu muộn vòng 3 Bundesliga

Freiburg 5 -3 Hoffenheim

Frankfurt 3 - 2 Hamburg

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.