Marseille làm chậm ngày đăng quang của PSG

05/05/2013 06:25 GMT+7

* Bất phân thắng bại trận chung kết sớm Champions League (TNO) Marseille tiếp tục gửi lời đe dọa đến Paris Saint Germains (PSG) trong cuộc đua vô địch Ligue 1, khi nhọc nhằn đánh bại vị khách Bastia 2-1 ở vòng 35 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

* Bất phân thắng bại trận chung kết sớm Champions League

(TNO) Marseille tiếp tục gửi lời đe dọa đến Paris Saint Germains (PSG) trong cuộc đua vô địch Ligue 1, khi nhọc nhằn đánh bại vị khách Bastia 2-1 ở vòng 35 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

>> Marseille ì ạch bám theo PSG
>> Marseille “phà hơi nóng” sau lưng PSG
>> Vượt ải Bordeaux, Marseille hâm nóng cuộc đua vô địch Ligue 1

Marseille làm chậm ngày đăng quang của PSG
Gignac lập cú đúp trong chiến thắng nghẹt thở của Marseille - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà Stade Velodrome, Marseille đã có một khởi đầu đầy thuận lợi khi sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 12. Tiền đạo Andre-Pierre Gignac kết thúc đường chuyền của Mathieu Valbuena bằng một pha dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Mickael Landreau (Bastia).

Đội bóng thành phố cảng nước Pháp tiếp tục nắm thế thượng phong trong suốt hiệp đấu đầu tiên khi cầu thủ nhỏ con Valbuena vẫn là linh hồn trong các đường tấn công đầy sắc nét. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Landreau và may mắn, mành lưới của Bastia có lẽ sẽ bị xé toang liên tục trước những pha kết thúc của Gignac, Lucas Mendes và Jordan Ayew.

Không thể tạo cách biệt an toàn trước giờ nghỉ giải lao, Marseille lập tức nhận trải qua “cơn ác mộng” ngay phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2. Người lập công cho đội khách là tiền vệ Florian Thauvin với một cú sút hiểm hóc từ khoảng cách 25m, chấm dứt thời gian giữ sạch lưới của thủ thành Steve Mandanda (Marseille) ở con số 696 phút.

Bàn gỡ hòa dường như giúp Bastia càng chơi càng tự tin trước sức tấn công vũ bão của đội chủ nhà, trong đó cựu thủ thành tuyển Pháp Landreau vẫn là người hùng của đội khách khi từ chối hàng loạt cơ hội ghi bàn của các cầu thủ Marseille.

Thế nhưng, Landreau cũng chỉ đóng vai người hùng đến phút 81, trước khi “bộ đôi” Valbuena - Gignac vụt sáng đem lại 3 điểm quý giá cho đội chủ chủ nhà. Valbuena lại là người tung đường chuyền, rồi Gignac thực hiện một cú tăng tốc vượt qua Julian Palmieri, trước khi đánh bại thủ thành Landreau, ấn định chiến thắng 2-1.

Với 3 điểm trọn vẹn, Marseille tiếp tục tạo sức ép lên hy vọng sớm đoạt cúp vô địch Ligue 1 của “gã nhà giàu” PSG khi tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm (67 so với 73). Tuy nhiên, với hệ số bàn thắng - thua cách biệt (+41 và +7), đội quân của HLV Carlos Ancelotti sẽ có thể nắm chắc chức vô địch sau 19 năm nếu như đánh bại vị khách Valenciennes ở trận đấu muộn vòng này.

Dù vậy, chiến thắng trước Bastia ít nhiều đã đem lại cho Marseille một niềm vui khác khi giữ vững ngôi số 2 để thắp sáng hy vọng giành 1 trong 2 suất trực tiếp dự Champions League mùa sau do tạm hơn Lyon 3 điểm.

Kết quả các trận đấu

Marseille 2 - 1 Bastia

Montpellier 2 - 1 Brest

Sochaux 1 - 0 Lorient

Reims 1 - 1 Ajaccio

Troyes 1 - 0 Evian

Toulouse 4 - 2 Lille

Bất phân thắng bại trận chung kết sớm Champions League

Hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết Champions League năm nay là Dortmund và Bayern Munich đã “bất phân thắng bại” trong cuộc giáp mặt nhau ở vòng 32 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

Cầu thủ tấn công Kevin Grosskreutz mở tỷ số cho chủ nhà Dortmund ở phút 11, nhưng Mario Gomez đáp trả bằng pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 chỉ trong 12 phút sau đó. Với tâm lý giữ chân cho cuộc đụng độ ở chung kết Champions League, trận đấu diễn ra diễn ra trong yên bình, ngoại trừ sự cố ở phút 64.

Đó là thời điểm hậu vệ Rafinha của đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do húc khuỷu tay vào Jakub Blaszczykowski. Quyết đinh rút thẻ đỏ khiến các cầu thủ Bayern Munich tức giận bao vây trọng tài, còn Rafinha tiếp tục chọc ngón tay vào mặt Blaszczykowski trước khi rời sân.

Ỏ vòng này, Werder Bremen tiếp tục đứng bên bờ vực rớt hạng khi để đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hoffenheim cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà dù dẫn trước 2-0 đến phút 85. Với 1 điểm ở trận này, Werder Bremen chỉ còn hơn đội đứng thứ 16 (vị trí đá play-off trụ hạng) là Augsburg chỉ 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu

Frankfurt 3 - 1 Fortuna Dusseldorf

Nurnberg 0 - 2 Leverkusen

Bremen 2 - 2 Hoffenheim

Stuttgart 0 - 2 Greuther Furth

Hannover 2 - 2 Mainz

Dortmund 1 - 1 Bayern Munich

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.