Marseille thắng trong sự chế giễu

05/04/2014 06:33 GMT+7

(TNO) Đội bóng nổi tiếng ở thành phố cảng của Pháp Marseille đã trải qua một trận đấu đầy tủi hổ khi liên tục bị người hâm mộ nhà chế giễu trong suốt 90 phút bất chấp họ đánh bại Ajaccio với tỷ số 3-1 ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN).

(TNO) Đội bóng nổi tiếng ở thành phố cảng của Pháp Marseille đã trải qua một trận đấu đầy tủi hổ khi liên tục bị người hâm mộ nhà chế giễu trong suốt 90 phút bất chấp họ đánh bại Ajaccio với tỷ số 3-1 ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN).

>> AS Monaco gục ngã, Marseille hụt hơi
>> Marseille bại trận ngay tại Velodrome
>> Thua sốc Nice, Marseille đối mặt với nguy cơ trắng tay

HLV Jose Anigo của Marseille
HLV Anigo bị CĐV Marseille chỉ trích dữ dội - Ảnh: Reuters

Trước đó, người hâm mộ đã tỏ thái độ bất bình sau khi Marseille trải qua một tháng 3 đầy tệ hại với vẻn vẹn 2 điểm sau 5 trận đấu (2 trận thua trên sân nhà) - một kỷ lục tồi tệ nhất của giải đấu. Trước cuộc tiếp đón đội bét bảng Ajaccio, trên các bức tường sân tập của đội, người hâm mộ viết hàng loạt câu lăng mạ chủ yếu nhắm đến HLV Jose Anigo và vị chủ tịch Vincent Labrune.

Theo tờ báo địa phương La Provence, những câu lăng mạ hết sức nặng nề như “Labrune người Paris bẩn thỉu” hay “Anigo, tham nhũng, cướp bóc, bọn tay sai...”. Phần lớn người hâm mộ nhà tẩy chay không đến sân cổ vũ cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, may cho 2 nhân vật chóp bu của Marseille, Ajaccio, đội gần như sẽ rớt hạng mùa này, lại đến thật đúng lúc. Quyết tâm “đánh nhanh, thắng nhanh” để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ của HLV Anigo thấy rõ khi nhà cầm quân này tung ra sân với đội hình gồm 3 tiền đạo Saber Khalifa, Andre Ayew và Gignac.

Ý đồ của Anigo sớm mang lại hiệu quả khi Ayew lập công giúp Marseille vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 sau một pha lốp bóng chính xác. Thế nhưng, trên khán đài Velodrome danh tiếng, người hâm mộ vẫn tỏ ra giận dữ hô vang đòi HLV Anigo phải nhanh chóng “biến” khỏi đội bóng.

Trên thực tế, sự bất bình của người hâm mộ nhà là có cơ sở bởi dù được đánh giá hơn hẳn Ajaccio, nhưng Marseille cũng chỉ tạo được một thế trận cân bằng cùng với hàng loạt các pha tấn công rời rạc.

Marseille thắng trong sự chế giễu
Ayew lập hattrick giúp Marseille giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

May thay, Ayew đã kịp tỏa sáng khi hoàn tất cú hattrick với thêm 2 pha lập công ở phút 60 và 76 sau khi nỗi ám ảnh tệ hại bất chợt ùa về do đội khách rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ỏ phút 61 nhờ công của Junior Tallo.

3 điểm trước Ajaccio chưa thể giúp Marseille điều gì ngoài việc tạm xua tan sự chỉ trích của người hâm mộ nhà và chặn đứng chuỗi 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà trước Nice và Rennes trong tháng 3 (đều thua với tỷ số 0-1). Bởi chiến thắng này nhà vô địch Pháp năm 1993 vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 và còn kém vị trí dự cúp châu Âu mùa sau đến 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đối với Ajaccio, thất bại là “dấu chấm hết” cho hy vọng trụ lại Ligue 1 mùa này. Theo đó, với khoảng cách kém 15 điểm so với khu vực an toàn, nếu không có 3 điểm ở lượt trận tới gặp Bordeaux, Ajaccio chắn chắn sẽ sớm nói lời tạm biệt giải đấu hàng đầu của Pháp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.