Marseille tiếp tục chuỗi trận thất vọng

27/10/2013 08:28 GMT+7

* Bayern Munich kéo dài kỷ lục (TNO) Tham vọng tranh đua ngôi vô địch của Marseille bị giáng một đòn mạnh khi thua choáng váng Reims với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 vừa khép lại vào rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

* Bayern Munich kéo dài kỷ lục

(TNO) Tham vọng tranh đua ngôi vô địch của Marseille bị giáng một đòn mạnh khi thua choáng váng Reims với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 vừa khép lại vào rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

>> Con trai quan chức CLB Marseille bị bắn chết
>> Marseille ì ạch bám theo PSG
>> Vượt ải Bordeaux, Marseille hâm nóng cuộc đua vô địch Ligue 1

Marseille tiếp tục chuỗi trận thất vọng
Reims (áo đen) làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng ngay tại sân Marseille -
Ảnh: Reuters

Sau 4 thất bại liên tiếp ở mọi đấu trường, Marseille coi Reims là một bước đệm để tạm xua tan nỗi thất vọng. Thật vậy, Reims sau 7 trận không nếm mùi chiến thắng nhưng 3 điểm tại Velodrome dường như là điều vượt qua tầm tay của họ.

Thế nhưng đội khách đã có một khởi đầu tuyệt vời khi bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Floyd Ayite và Saber Khalifa. Thậm chí, nếu Gaeten Courte (Reims) không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở cuối hiệp, thì số phận của đội bóng phố cảng sớm được an bài.

Đội chủ sân Velodrome bắt đầu thắp lại hy vọng lật ngược tình thế và làm vơi những tiếng la ó trên khán đài khi Florian Thauvin lập công ở phút 56 với một pha đi bóng và dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Mãi đến phút 86, trong khi Marseille vẫn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương, thì may mắn đã đến với đội chủ nhà. Theo đó, từ pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Andre-Pierre Gignac, bóng đập chân 1 hậu vệ Reims khiến thủ thành Agassa bó tay, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số hòa 2-2.

Tuy vậy, nỗ lực của Marseille cuối cùng tan thành mây khói khi trả giá cho việc đẩy cao đội hình tìm kiếm trận thắng ở phút cuối cùng trận đấu. Đó là một tình huống ghi bàn bằng đầu khá dễ dàng của Prince Oniangue sau một pha phản công chớp nhoáng của Reims.

Chiến thắng tại Velodrome giúp Reims nhảy lên vị trí thứ 10, nhưng ngược lại nó khiến áp lực ngày càng đè nặng lên vai của HLV Elie Baup của Marseille. Bởi với thất bại này, Marseille (17 điểm) tiếp tục đứng ngoài top dự cúp châu Âu, kém đội đầu bảng Paris-Saint Germain đến 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở loạt trận rạng sáng nay, Rennes đã làm nên chiến thắng ấn tượng không kém khi đè bẹp chủ nhà Toulouse với tỷ số 5-0.

Kết quả các trận đấu Ligue 1:

Marseille 2 - 3 Reims

Bastia 1 - 0 Nice

Guingamp 2 - 1 Ajaccio

Lorient 2 - 1 Sochaux

Toulouse 0 - 5 Rennes

Valenciennes 0 - 1 Evian

Bayern Munich kéo dài kỷ lục

Nhà vô địch Bayern Munich tiếp tục kéo dài kỷ lục bất bại ở Bundesliga lên con số 35 khi ngược dòng đánh bại Hertha Berlin với tỷ số 3-2 ở loạt trận vòng 10 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

Tiền đạo Mario Mandzukic là người góp công lớn trong chiến thắng này với một cú đúp để giúp “hùm xám” tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, ở trận derby vùng Ruhr lần thứ 143 giữa chủ nhà Schalke và Dortmund kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách. Ở trận này, ngoài pha sút hỏng phạt 11m của Kevin Boateng (Schalke) ở phút 30, Dortmund xứng đáng có được 3 điểm với thế trận lấn lướt hơn.

Tính chất của một trận derby cũng được thể hiện khi trận đấu một lần trì hoãn do pháo sáng được ném về phía trọng tài, cùng với một số vụ bạo loạn của cổ động viên Dortmund trước khi trận đấu diễn ra.

Như vậy, cùng với chiến thắng 2-1 của Leverkusen trước Augsburg, trật tự ở top 3 vẫn không đổi, lần lượt là Bayern Munich (26 điểm), Dortmund, Leverkusen (cùng 25 điểm), bỏ xa đội đứng thứ 4 Hertha Berlin (15 điểm).

Kết quả các trận đấu Bundesliga

Leverkusen 2 - 1 Augsburg

Bayern Munich 3 - 2 Hertha Berlin

Hannover 1 - 4 Hoffenheim

Mainz 2 - 0 Braunschweig

Schalke 1 - 3 Dortmund

Wolfsburg 3 - 0 Bremen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.