Mất 4 “công thần” ở Nhật Bản, Thái Lan tổn thất nặng tại AFF Cup 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2020 17:06 GMT+7

Hy vọng tranh chức vô địch AFF Cup 2020 của Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ sẽ mất 4 ngôi sao chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League 1).

Theo báo giới Thái Lan, việc giải J-League 1 bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến lực lượng của “Voi chiến”, đặc biệt là AFF Cup 2020 (giải đấu mà Việt Nam đang là đương kim vô địch), dự kiến diễn ra từ ngày 23.11 - 31.12. Bởi tuyển Thái Lan hiện đang có 4 ngôi sao chơi ở J-League 1 gồm: tiền vệ tài năng Chanathip Songkrasin, thủ thành Kevin Thamsatchanan (CLB Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Kevin Thamsatchanan), tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse).

HLV Nishino sẽ gặp nhiều khó khăn trong bài toán nhân sự của tuyển Thái Lan sắp tới

ĐỘC LẬP

Sau khi bị trì hoãn, J-League 1 đã lên lịch nối lại thi đấu từ ngày 4.7 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 19.12. Vì vậy, với việc AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, các CLB của Nhật Bản chắc chắn sẽ không nhả cầu thủ của họ về tập trung tuyển Thái Lan trong thời gian diễn ra AFF Cup năm nay do đụng lịch thi đấu của J-League 1. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất rất lớn cho “Voi chiến” khi người hâm mộ Thái Lan đang khát khao đội nhà lấy lại ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á.
Trước tình thế trên, báo giới Thái Lan cho biết HLV Akira Nishino đã sớm có tính toán nhân sự cho AFF Cup 2020 dù mục tiêu chính vẫn là vòng loại thứ hai World Cup 2022, nơi mà họ đang đứng thứ 3 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm (8 so với 11). Trong tình cảnh các giải bóng đá Thái Lan bị “đứng bánh” vì đại dịch Covid-19, nhà cầm quân Nhật Bản có lẽ sẽ phải chọn những gương mặt trẻ quen thuộc, dày dặn kinh nghiệm hoặc được chơi thường xuyên ở Thai League trước đó.
Theo truyền thông Thái Lan, tiền vệ Supachok Surachat được xem sẽ là sự thay thế để bổ sung hàng công khi thiếu vắng Teerasil và Chanathip ở AFF Cup năm nay. Ngôi sao 22 tuổi này đã chứng tỏ được khả năng trong đội hình của HLV Nishino tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và VCK U.23 châu Á hồi đầu năm - giải đấu mà Thái Lan lần đầu tiên lọt vào tứ kết.

Supachok sẽ là một trong những niềm hy vọng của hàng công Thái Lan ở AFF Cup 2020

FAT

Một số cái tên để củng cố tuyến trên của Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ tài năng và kinh nghiệm khác gồm: Sanrawat Dechmitr (30 tuổi), Jakkaphan Kaewprom (32 tuổi), Worachit Kanitsribampen (22 tuổi), Ratchapol Nawanno (34 tuổi). Đây là những cầu thủ nhiều khả năng sẽ “lọt vào mắt xanh” của HLV Nishino khi đều chơi tốt ở các CLB thuộc Thai League và từng khoác áo các tuyển Thái Lan.
Trước đó, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã xem xét, đánh giá và đưa ra các quyết định căn cứ trên đề xuất của các Ban chuyên môn, trong đó nội dung đáng chú ý nhất là các giải pháp đối với công tác tổ chức AFF Cup 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến khó lường tại một số quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, các đội tuyển sẽ được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức được mở rộng từ 23 cầu thủ lên 30 cầu thủ và đăng ký thi đấu được mở rộng từ 20 cầu thủ lên 23 cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.