Messi: 'Barcelona vượt trội hơn mọi đối thủ ở La Liga'

30/04/2018 07:22 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi cho rằng Barcelona xứng đáng giành chức vô địch La Liga mùa giải này khi thể hiện một phong độ vượt trội so với các đội bóng khác.

[VIDEO] BARCELONA GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH LA LIGA 
Rạng sáng nay (30.4, giờ Việt Nam), Barcelona đã giành chiến thắng 4-2 trên sân Deportivo để chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Đội bóng xứ Catalonia có 86 điểm sau 34 trận đấu, hơn 11 điểm so với Atletico Madrid, đội đã thi đấu 35 trận và 15 điểm so với kình địch Real Madrid.
Những con số đó đã nói lên tất cả khi mà Barcelona đã duy trì một phong độ vô cùng ổn định trong mùa giải này. Thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn chưa thua trận nào tại La Liga và những thất bại của họ là ở Cúp Nhà vua (trước Espanyol ở lượt đi vòng tứ kết) và Champions League (trước AS Roma ở lượt về vòng tứ kết).
Trong trận thắng Deportivo vừa qua, Messi một lần nữa đóng vai người hùng của Barcelona. Siêu sao người Argentina lập một cú hattrick để nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga mùa này lên thành 32 bàn, tiếp tục đứng đầu danh sách Vua phá lưới, bỏ xa Cristiano Ronaldo (24 bàn). 
"Tôi rất vui khi cùng Barcelona giành chức vô địch La Liga. Chúng ta đều biết giải đấu này khó khăn như thế nào. Vì thế, hãy tận hưởng niềm vui cùng người hâm mộ khi giành chức vô địch", Messi nói trên kênh truyền hình của Barcelona.
Trong khoảng khắc hạnh phúc sau khi chính thức đăng quang ở La Liga, Messi vẫn chưa thể quên việc Barcelona bị AS Roma lật ngược tình thế ở tứ kết Champions League.
"Chúng tôi tỏ ra vượt trội so với mọi đối thủ ở La Liga và cho đến thời điểm này vẫn chưa thua trận nào. Barcelona chỉ thua 1 trận ở Cúp Nhà vùa và thất bại ở Rome có lẽ là điều mà chẳng ai nghĩ đến. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, bạn cũng xứng đáng với những lời ngợi khen khi vô địch một giải đấu mà không thua trận nào", Messi nói.
HLV Valverde (giữa) đã có mùa giải đầu tiên rất thành công khi giúp Barcelona giành cú đúp Reuters
Trong khi đó, hậu vệ Jordi Alba dành những lời khen cho HLV Ernesto Valverde, người mới chỉ dẫn dắt Barcelona mùa giải đầu tiên.
"Valverde xứng đáng được khen ngợi. Những lời chỉ trích ông ấy sau trận thua AS Roma là thiếu tôn trọng. Chính cầu thủ chúng tôi mới là những người phải chịu trách nhiệm với thất bại đó. Valverde đã làm rất tốt công việc của mình và Barcelona đã giành cú đúp. Trận thua AS Roma là một thời điểm khó khăn nhưng nó không thể xóa đi những gì chúng tôi đã đạt được trong mùa giải này", Alba nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.