Messi bị phạt 600 euro vì tôn kính Maradona, bỏ ngỏ trận chung kết Siêu cúp

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2021 09:05 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi chính thức phải nhận án phạt 600 euro từ Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha vì hành động mặc áo CLB Newell's Old Boys để tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona qua đời.

Vụ việc xảy ra trong trận Barcelona thắng Osasuna 4-0 hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Khi đó, Messi vì thể hiện sự tôn kính và tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona đột ngột qua đời trước đó ít ngày, nên đã mặc áo CLB Newell's Old Boys bên trong. Sau khi ghi bàn anh đã cởi áo lộ ra nhằm vinh danh danh thủ đồng hương.
CLB Newell's Old Boys cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi, cũng như huyền thoại Maradona từng có thời gian thi đấu.
Dù hành động này của Messi được ủng hộ, kể cả trọng tài trận đấu thừa nhận việc rút thẻ vàng phạt siêu sao người Argentina cũng chỉ làm theo luật, nhưng theo quy định LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn ra quyết định xử phạt vì Messi vi phạm luật thi đấu khi cởi áo và mặc áo một CLB khác...
Tuy nhiên, CLB Barcelona đã kháng án vì cho rằng đây là trường hợp ngoại lệ vinh danh với những huyền thoại đặc biệt như Maradona, và giữa Messi với huyền thoại này cũng có mối liên hệ đặc biệt.

Messi mặc áo CLB Newell's Old Boys để tưởng niệm cố huyền thoại Diego Maradona

AFP

Mặc dù vậy, đơn kháng án của Barcelona bị Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha từ chối, với một ủy ban phúc thẩm vụ việc xem xét và ra quyết định vẫn giữ nguyên án phạt Messi gồm chiếc thẻ vàng, phạt tiền 600 euro. CLB Barcelona cũng bị phạt 180 euro.
Trong khi đó, siêu sao Messi đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương thi đấu trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cuối tuần này khi Barcelona gặp Athletic Bilbao trên sân La Cartuja ở Seville.
Theo trang Goal (Tây Ban Nha), cơ hội ra sân của Messi hiện bỏ ngỏ và khả năng là 50-50. HLV Koeman sẽ phải chờ xem buổi kiểm tra tình trạng chấn thương của siêu sao Argentina trong ngày thứ sáu (15.1, theo giờ địa phương) trước khi quyết định có đưa anh vào danh sách thi đấu trận chung kết hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.