Messi: ‘Chúng tôi bị gọi là những kẻ thất bại trước khi vô địch Copa America 2021’

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2021 09:52 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi phá vỡ sự im lặng nói về cảm xúc của mình trải qua khi vô địch giải Copa America 2021 cùng tuyển Argentina, trong cuộc đối thoại trên kênh ESPN Argentina vừa phát sóng.

Trong cuộc đối thoại Messi không quên nhắc lại những nỗi đau trước đây khi anh cùng tuyển Argentina từng có 4 lần vào chung kết World Cup và Copa America nhưng đều thất bại. Anh nói: “Thật tốt là lần này chúng tôi giành chiến thắng. Khi vô địch, bạn luôn được xem là người giỏi nhất. Tuy nhiên mọi thứ không hẳn phải như vậy”.
Cũng theo Messi: “Chúng không phải là những người tệ nhất khi thua các trận chung kết, và cũng không phải giỏi nhất khi vô địch Copa America. Điều quan trọng là sau mỗi thất bại hay thành công, chúng tôi phải bỏ lại tất cả để tiếp tục hướng về phía trước. Vào đến một trận chung kết không phải là một điều dễ dàng, nhưng vẫn luôn không được đánh giá cao và nếu thất bại, bạn sẽ bị coi là kẻ thất bại”.
Messi cũng nói về cảm xúc sau thất bại ở trận chung kết World Cup 2014 trước tuyển Đức (thua 0-1) trên sân Maracana: “Tôi biết rằng vô địch World Cup không phải là điều dễ dàng, nhưng 15 ngày sau khi rời giải đấu này với tuyển Argentina, tôi vô cùng cay đắng và không muốn làm bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, cũng sau trận chung kết tại Brazil (vô địch Copa America 2021), lần đầu tiên trong đời tôi được tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời nhất”.

Messi trở thành thủ lĩnh không thể thiếu của tuyển Argentina, đặt mục tiêu vô địch World Cup 2022

AFP

Messi cũng chỉ trích một bộ phận báo chí Argentina dù anh và đội nhà vô địch Copa America 2021 nhưng vẫn bị soi mói là không coi trọng màu áo đội tuyển quốc gia. Anh nói thêm: “Họ luôn chỉ trích chúng tôi, luôn coi chúng tôi là những kẻ thất bại. Họ không muốn chúng tôi thi đấu cho đội tuyển nữa. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng, và chứng tỏ cho họ thấy, chúng tôi là một tập thể đầy khát khao và luôn muốn mình là những nhà vô địch nhất”.
Sau thành công ở Copa America 2021, Messi cũng đánh giá lực lượng tuyển Argentina hiện nay bắt đầu gắn bó thành một tập thể ăn ý kể từ Copa America 2019, và hiện đang ngày càng được củng cố với mục tiêu hướng đến chinh phục ngôi vô địch World Cup 2022.

Sau một thời gian dài đầy áp lực khi khoác áo tuyển Argentina, nay với Messi mỗi ngày là một niềm vui và sự hứng khởi

AFP

Hiện tuyển Argentina sau trận đấu bị hoãn với tuyển Brazil, trở về nước chuẩn bị cho trận gặp Bolivia lúc 6 giờ 30 sáng sớm mai 10.9 (giờ VN) tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, hướng đến một chiến thắng nữa để bảo đảm suất chính tham dự vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar. Tuy nhiên, sau trận đấu này, khi Messi trở lại CLB PSG anh khó lòng ra sân thi đấu ngay ở trận gặp Clermont lúc 22 giờ tối 11.9 tại vòng 5 giải Ligue 1 vì có quá ít thời gian hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.