Messi có giá trị cao hơn cả đội hình AC Milan

10/06/2013 17:42 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia của trung tâm nghiên cứu bóng đá tại Thụy Sỹ mang tên Football Observatory, siêu sao Lionel Messi của Barcelona được định giá cao hơn cả đội hình của AC Milan cộng lại.

(TNO) Theo các chuyên gia của trung tâm nghiên cứu bóng đá tại Thụy Sỹ mang tên Football Observatory, siêu sao Lionel Messi của Barcelona được định giá cao hơn cả đội hình của AC Milan cộng lại.

>> Bạn gái Fabregas muốn làm hàng xóm của Messi
>> Beckham giải nghệ vì thua Messi
>> Bạn gái Messi được mời lên phim

Messi có giá trị cao hơn cả đội hình AC Milan
Messi có giá trị lên đến 185 triệu bảng - Ảnh: Reuters

Theo Sport Mail, các chuyên gia của Football Observatory định giá một cầu thủ dựa trên các yếu tố như: những danh hiệu đã đạt được, tuổi, thời hạn hợp đồng, kinh nghiệm quốc tế và các mức giá chuyển nhượng trong quá khứ.

Theo các tiêu chí này, Messi chính là cầu thủ được định giá cao nhất. Siêu sao người Argentina có giá trị lên đến 185 triệu bảng. Đây là một con số kinh khủng bởi theo các tiêu chí đánh giá của Football Observatory, Messi có giá trị còn cao hơn cả đội hình của AC Milan cộng lại (chỉ 179 triệu bảng).

Với Messi trong đội hình, cộng với các siêu sao khác (chưa tính Neymar), Barcelona có giá trị cao nhất trong số các đội bóng thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đội hình của đội bóng xứ Catalan được định giá 560 triệu bảng.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đội hình đắt giá của Football Observatory là Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có tổng giá trị 425 triệu bảng. Tiếp theo là Manchester United (M.U - 358 triệu bảng), Chelsea (344 triệu bảng), Manchester City (332 triệu bảng) và Bayern Munich (314 triệu bảng).

Bên cạnh việc định giá cầu thủ hiện tại, Football Observatory còn đưa ra so sánh mức giá giữa hiện tại và quá khứ của các cầu thủ. Theo đó, Barcelona là đội bóng số 1 trong lĩnh vực làm tăng giá trị cầu thủ.

Để có được đội hình hiện nay, đội chủ sân Nou Camp chỉ phải bỏ ra 194 triệu bảng. So với giá trị 560 triệu bảng hiện nay, giá trị của đội hình Barca đã tăng thêm 366 triệu bảng. 

Bên cạnh Barcelona, Dortmund cũng là một đội bóng biết cách làm tăng giá trị cầu thủ. Từ mức 51 triệu bảng ban đầu, đội hình hiện tại của Dortmund đã đạt giá trị 199 triệu bảng.

Bayern Munich là đội bóng khác làm rất tốt khi chi ra 194 triệu bảng để rồi có được đội hình trị giá 314 triệu bảng hiện nay.

Trong khi đó, xét về khía cạnh này, Real Madrid dù có giá trị cao nhưng lại không thể làm tăng giá trị đó. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra 431 triệu bảng nhưng giá trị hiện nay của đội hình chỉ còn 425 triệu bảng.

Trong các đội bóng thuộc các giải đấu hàng đầu châu Âu, Inter Milan, Manchester City và PSG là những CLB có giá trị đội hình sụt giảm nhiều nhất so với giá trị nguyên thủy. Cả 3 đội bóng này cùng có giá trị sụt giảm là 43 triệu bảng. 

Đội hình đắt giá nhất các giải châu Âu:

Thủ môn: David De Gea (M.U) - 22,19 triệu bảng

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich) - 17,68 triệu bảng

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid) - 35,19 triệu bảng

Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona) - 29 triệu bảng

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona) - 21,59 triệu bảng

Tiền vệ phải: Eden Hazard (Chelsea) - 47,18 triệu bảng

Tiền vệ trung tâm: Sergio Busquets (Barcelona) - 33 triệu bảng

Tiền vệ trái: Gareth Bale (Tottenham) - 36,98 triệu bảng

Tiền đạo cánh phải: Edinson Cavani (Napoli) - 49,56 triệu bảng

Trung phong: Lionel Messi (Barcelona) - 185 triệu bảng

Tiền đạo cánh trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 87 triệu bảng

Tổng cộng: 563,11 triệu bảng

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.