Messi đã dự báo trước về thảm bại của Barcelona ở Champions League

Giang Lao
Giang Lao
15/08/2020 14:24 GMT+7

Ít nhất 2 lần ở mùa giải này siêu sao Lionel Messi đưa ra lời cảnh báo Barcelona cần phải thay đổi HLV thì mới có hy vọng vô địch La Liga hay Champions League , nhưng ban lãnh đạo vẫn lờ đi.

Từ cuối tháng 5, trước khi mùa giải nối lại siêu sao Messi đã nói thẳng: “Theo kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở Champions League của tôi, Barcelona sẽ không thắng được bất cứ ai để vô địch nếu vẫn cứ thi đấu như thời gian qua”.
Bên cạnh đó, từ khi HLV Quique Setien đến tiếp quản ghế nóng của HLV Ernesto Valverde để lại (từ 13.1) cũng không tạo được một sự thay đổi đáng kể nào, mà trái lại còn khiến Barcelona thi đấu rất dễ bị tổn thương như 2 trận thua Valencia và Real Madrid đều cùng tỷ số 0-2 cuối tháng 1 và đầu tháng 3.

Barcelona 2-8 Bayern Munich, chưa phải thua đậm nhất; Hãy quên Messi và trọng dụng Coutinho

Bất kể HLV Quique Setien sau đó đã có sự phản ứng lại, nhưng rồi chính ông này phải thừa nhận Messi nói hoàn toàn đúng sau khi Barcelona vẫn chơi phập phù và đánh mất luôn ngôi vô địch La Liga về tay Real Madrid.
Chính Messi cũng dự báo tiếp ngay sau khi Barcelona thua Osasuna 1-2 ở trận áp chót giải La Liga: “Chúng ta sẽ không thắng được bất cứ ai nếu cứ chơi như thế này”.

Messi đã đưa ra lời cảnh báo cho Barcelona nhưng ban lãnh đạo CLB bỏ qua

AFP

Không nói thẳng, nhưng Messi cũng ám chỉ sự khẳng định nếu Barcelona vẫn giữ HLV Quique Setien thì cơ hội vô địch Champions League chắn chắn không có cửa, và thậm chí có thể bị Napoli loại ở lượt về vòng 1/8.
Tuy sau đó Barcelona thắng Napoli 3-1 trên sân nhà Nou Camp để đi tiếp vào tứ kết, nhưng kết cục còn bi đát hơn khi đội bóng xứ Catalan thua tan nát trước Bayern Munich đến 2-8, tỷ số kỷ lục nhất mà Barcelona phải nhận lần đầu tiên sau 74 năm qua kể từ trận thua Sevilla 0-8 ở Cúp nhà Vua năm 1946. 

HLV Quique Setien rõ ràng đã không tạo niềm tin cho các cầu thủ Barcelona, vì thế phải thảm bại trước Bayern Munich

AFP

Sau khi giải La Liga kết thúc, đã có nhiều tin đồn Barcelona thay HLV Quique Setien bằng cựu danh thủ Xavi, hay cựu HLV CLB Tottenham, ông Mauricio Pochettino. Ngoài ra cũng có tin chính Messi đề nghị đội nhà mời HLV lão luyện Marcelo Bielsa vừa đưa Leeds United thăng hạng Ngoại hạng Anh đến thay thế.
Thế nhưng, ban lãnh đạo Barcelona vẫn cứ một mực tin tưởng HLV Quique Setien mà bỏ qua những gì Messi từng cảnh báo, khi cho ông này thêm cơ hội ở Champions League, khiến nay phải nhận một kết cục được xem là chấn động cả lịch sử đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.