Messi đã hết động lực để ở lại Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
17/02/2021 20:00 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha xem phản ứng của siêu sao Lionel Messi ‘hoàn toàn bình thường’ sau cú sốc Barcelona thua PSG 1-4 rạng sáng 17.2, nhận định danh thủ này đã hết động lực ở lại sân Nou Camp.

Messi đang thi đấu những tháng cuối hợp đồng ký với Barcelona (sẽ hết hạn vào 30.6 tới đây). Giới chức CLB xứ Catalan đang tranh cử chức chủ tịch đội bóng này đều kỳ vọng siêu sao người Argentina sẽ ký hợp đồng mới, và thi đấu tại sân Nou Camp hết sự nghiệp.
Hy vọng này chớm nở khi gần đây Barcelona đang có thành tích cực kỳ ấn tượng ở giải La Liga, và bản thân Messi gần đây cũng thi đấu đầy hứng khởi liên tiếp ghi bàn để bám đuổi đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid) ở cuộc đua vua phá lưới: với 15 so với 16 bàn.
Trước trận gặp PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona đang có thành tích toàn thắng 7 trận liên tiếp ở La Liga, cũng như bất bại kể từ ngày 13.12 năm ngoái đến nay (thắng 10, hòa 2).
Thế nhưng, khi quay trở lại đấu trường Champions League thì sự thật lại phơi bày, Barcelona vẫn là đội bóng đầy chênh vênh giữa công và thủ trong trận thua PSG 1-4, hệt như từng thua tan nát trước Bayern Munich 2-8 tại tứ kết mùa trước. 

Messi (trái) hoàn toàn bị đàn em Mbappe qua mặt ở trận đấu rạng sáng 17.2

AFP

Tờ MarcaAS đều cho điểm rất thấp màn trình diễn của các ngôi sao Barcelona, ngay cả Messi dù ghi 1 bàn từ quả phạt đền để mở tỷ số cũng được cho điểm trên mức trung bình đôi chút.
Báo chí Tây Ban Nha từng cho biết, Messi muốn ở lại Barcelona nhưng với điều kiện trong đội hình phải có những ngôi sao đủ tầm để cạnh tranh các ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ đến nay bằng 0 vì đội bóng xứ Catalan chưa mua cầu thủ mới và phải chờ kế hoạch cụ thể từ vị chủ tịch mới sau cuộc bầu cử ngày 7.3 tới.
HLV Koeman cũng cho rằng: “Thất bại trước PSG đã phơi bày mọi thứ, Barcelona hiện là đội bóng kém hẳn đối phương về mọi mặt. Đây là lời cảnh tỉnh, và CLB cần phải có một cuộc cải tổ thật lớn mới có đủ lực cạnh tranh trở lại ở đấu trường châu Âu”. 

Pha tạo ra quả phạt đền và ghi bàn từ chấm 11 m là điểm sáng hiếm hoi của Messi trong trận thua kinh hoàng của Barcelona trước PSG

AFP

Mùa này Barcelona đang đứng trước khả năng trắng tay vì tại La Liga Barcelona đang thua xa đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm. Trước đó họ cũng thua ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua trước Sevilla 0-2, và nay hy vọng tại Champions League cũng đang dần tắt ngấm khi thua đội bóng thành Paris tới 1-4, rất khó để đảo ngược cục diện ở lượt về trên sân khách vào rạng sáng 11.3 tới.
Xem ra, kỳ vọng của Messi ở Barcelona ngày càng xa vời, vì thế anh cũng hết động lực gắn bó và sẽ tính đến việc chọn những CLB có tiềm lực mạnh hơn như PSG hay Man City để tìm kiếm thêm vinh quang ở đoạn cuối sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.