Messi đá phạt đền chuyền bóng cho Neymar chứ không phải Suarez

15/02/2016 12:05 GMT+7

Sau trận Barcelona thắng đậm Celta Vigo 6-1, tiền đạo Neymar tiết lộ rằng việc Lionel Messi dùng quả phạt đền để chuyền bóng là dành cho anh chứ không phải đồng đội Luis Suarez.

Sau trận Barcelona thắng đậm Celta Vigo 6-1, tiền đạo Neymar tiết lộ rằng việc Lionel Messi dùng quả phạt đền để chuyền bóng là dành cho anh chứ không phải đồng đội Luis Suarez.

Thay vì sút thẳng về khung thành, Messi đá nhẹ bóng để Suarez ghi bàn - Ảnh: AFP
Trong trận đấu ở vòng 24 La Liga diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN), Messi đã thực hiện một quả phạt đền theo cách rất hiếm thấy. Theo đó, tiền đạo người Argentina đã không sút vào khung thành mà đá nhẹ bóng để Suarez băng vào dứt điểm thành công, hoàn tất cú hattrick.
Điều đáng nói là nếu Messi thực hiện thành công quả phạt đền nói trên thì anh sẽ có bàn thắng thứ 300 tại La Liga trong sự nghiệp. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi đã không làm như vậy mà tạo điều kiện để đồng đội lập công. Dù vậy, theo Neymar thì pha bóng đó là dành cho anh chứ không phải Suarez nhưng vì đồng đội người Uruguay ở gần bóng hơn nên anh đã nhường.
"Pha bóng đó là dành cho tôi. Messi và tôi đã tập luyện tình huống đó trong các buổi tập. Tuy nhiên, Suarez gần bóng hơn nên tôi đã nhường cho anh ấy. Tình bạn giữa chúng tôi là điều quan trọng nhất. Ai ghi bàn không quan trọng, quan trọng là Barcelona giành chiến thắng", Neymar nói trên kênh Barca TV.
Mối quan hệ giữa 3 tiền đạo của Barcelona là rất tốt - Ảnh: AFP
Những phát biểu của Neymar một lần nữa cho thấy mối quan hệ giữa bộ ba tấn công Messi - Suarez - Neymar của Barcelona là rất tốt. Đây là điều rất hiếm thấy trong làng bóng đá thế giới ngày nay.
Tiền vệ Andres Iniester cho biết thêm: "Tôi chưa từng thấy họ làm điều đó trước đây bao giờ. Tuy nhiên, tôi đã nghe họ nói với nhau về điều đó. Có thể pha bóng đó dành cho Neymar nhưng Suarez ở gần hơn nên anh ấy đã ghi bàn".
Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Barcelona cũng không phản đối việc các học trò thực hiện quả đá phạt đền theo kiểu như vậy.
"Một số người thích nhưng cũng có người không thích kiểu đá phạt đền như vậy. Bên cạnh việc giành danh hiệu vô địch, chúng tôi còn chú trọng đến việc giúp khán giả có những phút giây thư giãn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện phạt đền kiểu như vậy. Johan Cruyff cũng từng làm điều tương tự", ông Enrique nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.