Messi đại chiến Ronaldo

16/04/2012 03:58 GMT+7

Cả hai siêu sao bóng đá thế giới hiện nay tiếp tục đua tranh quyết liệt lập kỷ lục ghi bàn, khi cùng có 41 bàn ở giải La Liga sau lượt đấu rạng sáng qua.

Cả hai siêu sao bóng đá thế giới hiện nay tiếp tục đua tranh quyết liệt lập kỷ lục ghi bàn, khi cùng có 41 bàn ở giải La Liga sau lượt đấu rạng sáng qua. Trên sân Bernabeu, Ronaldo ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon (2 bàn còn lại do Higuain và Benzema ghi). Còn trên sân khách Ciutat de Valencia, Barcelona cũng nhọc nhằn lội ngược dòng mới hạ được đội bóng gây nhiều bất ngờ ở mùa này là Levante 2-1 nhờ vào tài nghệ của Lionel Messi khi anh ghi cú đúp phút 64 và 72 (từ chấm 11m).

 
Ronaldo và Messi so kè quyết liệt kỷ lục ghi bàn  - Ảnh: Reuters, AFP

 

Với kết cục này, Real vẫn giữ được ưu thế hơn 4 điểm khá vững chắc trước Barca ngay trước trận “Siêu kinh điển” vào cuối tuần này trên sân Nou Camp. Ngoài ra, Real cũng lên tinh thần đáng kể khi cân bằng được kỷ lục ghi bàn (107 bàn trong một mùa giải) của CLB tồn tại suốt 22 năm qua dưới thời HLV người xứ Wales, John Toshack. Barca hiện mới ghi tổng cộng 96 bàn. Với 5 vòng đấu còn lại, chắc chắn Real sẽ phá vỡ kỷ lục trên. Còn giữa Ronaldo và Messi, ngoài cuộc đua Vua phá lưới La Liga, cả hai còn song hành ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu (hiện có cùng 82 điểm) cũng như đang hướng tới mục tiêu xác lập kỷ lục ghi bàn mới trên mọi mặt trận ở một mùa giải. Hiện Ronaldo có tổng cộng 53 bàn, còn Messi là 63 bàn và chỉ còn 4 bàn nữa là cân bằng kỷ lục mọi thời đại: 67 bàn của cựu danh thủ Gerd Mueller (Bayern Munich) trong mùa giải 1972 - 1973.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.