Messi đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Kim Chao
Kim Chao
31/01/2020 11:05 GMT+7

Có mặt trong đội hình Barcelona giành chiến thắng 5-0 trước Leganes ở vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay 31.1 (theo giờ VN), Messi đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước này.

Messi lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona tại vòng 16 đội Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, anh cũng giúp bản thân mình đi vào lịch sử bóng đá nước này khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng 500 trận.  Messi đã bị loại khỏi danh sách thi đấu ở vòng 32 đội, nơi Barcelona có chiến thắng thiếu thuyết phục 2-1 trên sân UD Ibiza vào tuần trước. Nhưng HLV Setien đã đưa người từng giành 6 Quả bóng vàng vào đội hình xuất phát rạng sáng nay trên sân Camp Nou và anh đã tìm lại được chính mình.

Lịch sử sinh ra là để Messi chinh phục

Ảnh: Reuters

Sau khi Antoine Greizmann và Clement Lenglet giúp Barcelona dẫn trước Leganes 2-0 trong hiệp một, Messi đã biến ưu thế của đội chủ nhà thành cú đúp sau đó, chen giữa là bàn thắng của Arthur. Sự thất vọng sau trận thua Valencia 0-2 ở vòng 21 La Liga đã biến mất.
Kết quả này đã giúp Messi kiếm được chiến thắng thứ 500 trong màu áo Barca, đây cũng là chiến thắng nhiều nhất mà một cầu thủ có được trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.
Phải mất tổng cộng 710 trận, Messi mới đạt được cột mốc lịch sử này nhưng tiền đạo 32 tuổi người Argentina vẫn có thể nâng cao thành tích bởi anh vẫn đang có một sự nghiệp lẫy lừng và tương lai hoành tráng tại sân Camp Nou.
Sau chiến thắng trên, Barcelona lọt vào tứ kết Cúp nhà Vua cùng với Real Madrid, Valencia, Granada, Villarreal, Real Sociedad, Athletic Bilbao và Mirandes. Kết quả bốc thăm vào hôm nay sẽ cho Messi biết anh đối đầu với những ai.

Kết quả vòng 16 đội Cúp nhà Vua

Tenerife 3-3 Athletic Bilbao (tỷ số luân lưu 11m 3-4)
Rayo Vallecanco 0-2 Villarreal
Leonesa 0-0 Valencia (luân lưu 2-4)
Zaragoza 0-4 Real Madrid
Real Sociedad 3-1 Osasuna
Badajoz 2-3 Granada
Barcelona 5-0 Leganes
Mirandes 3-1 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.