Messi đối mặt với nguy cơ “bóc lịch” trong tù

13/06/2013 06:50 GMT+7

(TNO) Cơ quan thuế Tây Ban Nha hôm 12.6 đã gây rúng động bóng đá thế giới khi cho hay siêu sao Lionel Messi có thể đi tù nhiều năm khi bị cáo buộc gian lận thuế.

(TNO) Cơ quan thuế Tây Ban Nha hôm 12.6 đã gây rúng động bóng đá thế giới khi cho hay siêu sao Lionel Messi có thể đi tù nhiều năm khi bị cáo buộc gian lận thuế.

>> Messi có giá trị cao hơn cả đội hình AC Milan
>> Bạn gái Fabregas muốn làm hàng xóm của Messi
>> Beckham giải nghệ vì thua Messi

Messi đối mặt với nguy cơ “bóc lịch” trong tù
Messi đang bị cáo buộc gian lận thuế - Ảnh: AFP

Theo hãng tin EFE, Messi và cha mình (ông Jorge) bị cáo buộc khai gian thuế trong khoảng thời gia 4 năm, từ năm 2006 - 2009 với số tiền gian lận tổng cộng khoảng 4 triệu euro. Sở dĩ cha của Messi bị cáo buộc là do thời điểm bị nghi gian lận thuế ngôi sao của tuyển Argentina mới ở độ tuổi vị thành niên và ông Jorge phải phụ trách tài chính.

Tờ Guardian cho biết một mạng lưới phức tạp giữa các công ty có trụ sở ở Anh, Thụy Sỹ, Belize và Uruguay đã bị cáo buộc đã “phù phép” sô tiền gian lận của Messi khỏi “tầm nhìn” của cơ quan thuế. “Ý tưởng gian lận đến từ cha của Messi”, cơ quan thế Tây Ban Nha nói với EFE.

Hiện tại, các công tố viên đã nộp đơn đến một tòa án ở Gava, một thị trấn ở vùng ven Barcelona và là nơi Messi đang sinh sống. Tuy nhiên, tòa án vẫn chưa đưa ra kết luận về việc có đưa cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp ra tòa hay không. Theo EFE, nếu bị buộc tội, Messi có thể nhận án tù từ 2 đến 6 năm và nộp phạt gấp 6 lần số tiền gian lận.

Tuy nhiên, sau khi hay tin, Messi (người đang nhận lương cao nhất thế giới) đã bác bỏ cáo buộc, đồng thời sử dụng trang Facebook để thanh minh cho mình, khi viết: “Chúng tôi vừa biết vụ việc thông qua phương tiện truyền thông. Chúng tôi rất ngạc nhiên về thông tin này bởi chúng tôi chưa bao giờ vi phạm trong việc khai thuế và luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế. Chuyên gia tư vấn thuế cho chúng tôi sẽ làm rõ điều này”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.