Messi: ‘Đội tuyển Argentina thi đấu trận đặc biệt nhất từ khi Maradona ra đi’

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2021 12:47 GMT+7

Trả lời phỏng vấn sau trận hòa Chile 1-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 4.6, siêu sao Lionel Messi tiếc rằng đã không thể giúp đội tuyển Argentina chiến thắng để tặng huyền thoại Diego Maradona.

Theo Messi: “Đây là trận đầu tiên mà đội tuyển Argentina thi đấu không có Diego (Maradona) bên cạnh. Chúng tôi biết, đội tuyển có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với ông ấy, vì vậy chúng tôi rất muốn giành chiến thắng để dâng tặng. Nhưng tiếc là không thành công”.
Tuy vậy, Messi cũng cho biết thêm: “Kết quả hòa cũng không quá thất vọng. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, đây cũng là trận đầu tiên sau nhiều tháng các tuyển thủ Argentina mới thi đấu lại cùng nhau. Vì vậy, từng bước chúng tôi sẽ tìm lại sức mạnh vốn có của mình”.
Trước trận gặp Chile tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, LĐBĐ Argentina và các cầu thủ như siêu sao Messi đã làm lễ tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona, người đột ngột qua đời vào ngày 25.11 năm ngoái để lại nhiều tiếc thương.
Theo đó, LĐBĐ Argentina cũng đã thực hiện tạc một bức tượng Diego Maradona rất tinh xảo và đặt bên ngoài sân Madre de Ciudades ở thành phố Santiago del Estero để vinh danh.

Bức tượng Diego Maradona đặt bên ngoài sân Madre de Ciudades

AFP

Chỉ tiếc là nỗ lực tìm trận thắng của Messi và các đồng đội để làm đẹp hơn ngày tưởng nhớ Diego Maradona đã không thành khi chỉ tìm được trận hòa trước Chile.

Messi chơi đầy cố gắng trong ngày vinh danh Diego Maradona

AFP

Mặc dù vậy, Messi cũng đã chơi đầy cố gắng khi ngoài bàn thắng ghi từ chấm phạt đền, siêu sao này còn là người thực hiện nhiều cú sút nhất cả trận (5 lần), tạo nhiều cơ hội nhất (2 cơ hội) và có số lần tranh chấp tay đôi nhiều nhất (17 lần).
Bên cạnh đó, Messi còn là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều thứ 2 trong trận (87 lần) chỉ sau đồng đội Rodrigo De Paul (106 lần).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.