Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga

10/02/2014 05:09 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trên sân Sevilla trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN). Kết quả này giúp Barcelona chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trên sân Sevilla trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN). Kết quả này giúp Barcelona chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

>> Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua
>> HLV Martino không hiểu tại sao Barcelona thua Valencia
>> Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid

Barcelona thắng Sevilla 4-1 tại vòng 23 La Liga
Barcelona (trên) đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân Sevilla - Ảnh: Reuters

Thất bại 0-2 trước Valencia hồi tuần trước đã khiến cho Barcelona lần đầu tiên rời khỏi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, ở loạt trận vòng 23 này, Atletico Madrid đã bất ngờ để thua 0-2 trước Almeria còn Real Madrid đánh bại Villarreal với tỷ số 4-2.

Chính vì vậy, chiến thắng 4-1 trước Sevilla vừa qua đã giúp Barcelona có cùng 57 điểm so với 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan giữ ngôi đầu do hơn về hiệu số.

“Điều quan trọng là chúng tôi đã trở lại vị trí của mình. Sevilla là một đối thủ mạnh và điều kiện thời tiết (trời mưa - NV) trong trận đấu vừa qua không thật lý tưởng nhưng chúng tôi đã tìm cách vượt qua được”, tiền vệ Andres Iniesta phát biểu trên kênh Canal Plus sau trận đấu.


Sevilla (áo trắng) là đội mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu, dù phải tiếp đón Barcelona được đánh giá cao hơn nhưng Sevilla đã nhập cuộc đầy tự tin. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan là bên chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận. Thậm chí, Sevilla còn trình diễn lối chơi tiki taka trong bàn thắng mở tỷ số ở phút 15.

Sau một loạt pha phối hợp ăn ý và đẹp mắt trong vùng cấm của Barcelona, Alberto Moreno tung ra cú sút rất mạnh, đưa bóng trúng hậu vệ Marc Bartra khiến thủ môn Victor Valdes phải bó tay. Tiếp đó, khung thành của đội khách còn tiếp tục bị uy hiếp bởi những pha dứt điểm của Kevin Gameiro, Victor Vitolo và Carlos Bacca.

Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga -1
Messi (trái) chính là người giúp Barcelona xoay chuyển cục diện trận đấu - Ảnh: AFP

Bị đối phương dồn ép nhưng đến phút 33, Barcelona bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt. Cũng phải nói thêm rằng có vẻ như các trọng tài đã “giúp sức” cho đội khách trong tình huống Messi đá phạt để Alexis Sanchez đánh đầu thành bàn khi tiền đạo người Chile đã ở vào tư thế việt vị.

Kể từ đây, cục diện trận đấu đã thay đổi và nhân vật chính làm nên điều đó là Messi. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo người Argentina đã có một pha dứt điểm không thể cản phá sau khi nhận bóng từ Pedro ở ngay sát vùng cấm địa Sevilla.

Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga
Messi (giữa) sút bóng ghi bàn thắng thứ 3 cho Barcelona - Ảnh: AFP

Sang đầu hiệp 2, Messi một lần nữa tỏa sáng. Từ đường chuyền của Iniesta, chân sút 26 tuổi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng chạm cột dọc trước khi vào lưới, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Barcelona.

Đến lúc này, tinh thần của các cầu thủ Sevilla đã bị suy sụp và vào cuối trận, họ bị thủng lưới thêm một lần nữa khi Fabregas phối hợp đẹp mắt cùng Sanchez rồi ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.

Kết quả các trận đấu:

Osasuna 2 - 0 Getafe

Valladolid 2 - 2 Elche

Sociedad 0 - 0 Levante

Sevilla 1 - 4 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.