Messi ghi bàn giúp Barcelona lập kỷ lục mới

14/01/2013 07:51 GMT+7

(TNO) Phong độ chói sáng của tiền đạo Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Malaga trong loạt trận vòng 19 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.1, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan đã thiết lập một kỷ lục về điểm số tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

(TNO) Phong độ chói sáng của tiền đạo Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Malaga trong loạt trận vòng 19 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.1, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan đã thiết lập một kỷ lục về điểm số tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

>> Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua
>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid
>> Barcelona đón tin vui trước trận derby xứ Catalan

Barcelona thắng Malaga 3-1 tại La Liga
Barcelona kết thúc nửa đầu mùa giải với kỷ lục về điểm số - Ảnh: Reuters

Barcelona cho thấy họ quá mạnh so với Malaga khi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Messi, Cesc Fabregas và Thiago Alcantara lần lượt ghi bàn giúp cho đội bóng xứ Catalan dẫn trước 3-0 trước khi Diego Buonanotte giúp Malaga có bàn danh dự.

Đây là chiến thắng thứ 18 trong 19 trận kể từ đầu giải của Barcelona, giúp họ có được 55 trong tổng số 57 điểm tối đa. Đây là một kỷ lục mới. Cách đây 2 năm, Barcelona đã từng lập kỷ lục với 52 điểm sau nửa đầu mùa giải. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, thầy trò HLV Tito Vilanova hoàn toàn có thể phá kỷ lục 100 điểm mà Real Madrid từng lập nên ở mùa giải năm ngoái.

Chiến thắng này cũng giúp cho Barcelona duy trì cách biệt 11 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid (thắng Zaragoza 2-0 ở vòng này). Ngoài ra, khoảng cách giữa đội chủ sân Nou Camp và kình địch Real Madrid giờ đã là 18 điểm.

"Thật tuyệt vời. Dù khoảng cách hiện nay giữa chúng tôi và Atletico Madrid là 11 điểm nhưng chúng tôi không vì thế mà chủ quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thi đấu. Bởi tôi biết rằng Barcelona sẽ không dễ dàng tái lập thành tích này trong phần còn lại của mùa giải", Reuters dẫn lời HLV Tito Vilanova.

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi đang trên đường lập nên những kỷ lục mới - Ảnh: Reuters

Với cá nhân Messi, bàn thắng trong trận đấu vừa qua giúp anh nâng tổng số lần lập công tại La Liga trong mùa giải này lên thành 28 bàn. Đó cũng là trận đấu thứ 9 liên tiếp tiền đạo người Argentina ghi bàn (thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Messi), giúp anh tiến sát kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp do cựu tiền đạo Barcelona Ronaldo lập ở mùa giải 1996-1997. Điều đó cho thấy việc Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2012 là hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, dù không thể thu ngắn cách biệt với Barcelona nhưng Atletico Madrid cũng đã kết thúc nửa đầu mùa giải một cách thành công. Các bàn thắng của Tiago và Falcao vào lưới Zaragoza giúp thầy trò Diego Simeone duy trì chuỗi 10 trận toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

Ngoài ra, khoảng cách giữa Atletico Madrid và đội bóng cùng thành phố Real Madrid cũng đã được nâng lên thành 7 điểm (44 so với 37 điểm).

Kết quả các trận đấu

Betis 2 - 0 Levante

Sociedad 1 - 1 Deportivo

Atletico Madrid 2 - 0 Zaragoza

Malaga 1 - 3 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.