Messi giải cứu Barcelona, Real Madrid bị hạ

27/08/2012 05:43 GMT+7

(TNO) Một lần nữa Lionel Messi lại tỏa sáng và giúp cho Barcelona có được 3 điểm trên sân Osasuna. Trong khi đó, Real Madrid vẫn chưa thể có niềm vui chiến thắng khi để thua Getafe.

(TNO) Một lần nữa Lionel Messi lại tỏa sáng và giúp cho Barcelona có được 3 điểm trên sân Osasuna. Trong khi đó, Real Madrid vẫn chưa thể có niềm vui chiến thắng khi để thua Getafe.

>> Barcelona bị Sampdoria đánh bại
>> Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa
>> Mourinho chỉ trích trọng tài, Vilanova tiếc nuối

Lionel Messi giúp Barcelona thắng Osasuna 2-1
Messi (phải) đã có 4 bàn sau 2 trận tại La Liga - Ảnh: AFP

Cả hai đại gia của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid đều gặp khó trong loạt trận vòng 2 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.8, giờ VN). Trong khi đội bóng xứ Catalan phải lội ngược dòng để thắng Osasuna 2-1 thì Real Madrid đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Getafe.

Ở mùa giải năm ngoái, Barcelona đã phải nhận thất bại 2-3 trên sân của Osasuna. Trong lần tái đấu này, đội bóng xuất sắc nhất thế giới đã tiếp tục gặp nhiều khó khăn Joseba Llorente mở tỷ số cho Osasuna ở phút 17.

Không chỉ vậy, đội chủ sân Reyno de Navarra còn khiến khung thành của thủ môn Victor Valdes nhiều lần chao đảo. Đáng kể nhất là tình huống Nino cướp bóng trong chân của Sergio Bustques rồi tung ra cú sút trúng cột dọc ở phút 70.

Nino chắc hẳn đã rất hối tiếc khi không thể ghi bàn trong tình huống đó. Bởi chỉ 6 phút sau, Barcelona đã có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công của Messi sau một pha phối hợp cùng đồng đội trong vùng cấm Osasuna.

Chưa dừng ở đó, phút 80, lại là Messi dứt điểm chính xác đường chuyền của Jordi Alba để ấn định chiến thắng cho Barcelona. Chỉ sau 2 trận đã có 4 bàn, xem ra tiền đạo người Argentina đang sẵn sàng lập nên những kỷ lục mới trong mùa giải này.

Real Madrid thua Getafe 1-2
Real Madrid (áo trắng) mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận - Ảnh: AFP

Tương tự như Barca, Real Madrid cũng gặp rất nhiều khó khăn trên sân Getafe. Gonzalo Higuain mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút 27 nhưng chừng đó là không đủ để giành chiến thắng.

Hàng thủ của Real Madrid đã chơi một trận rất kém cỏi khi liên tục để đội chủ nhà tạo ra sóng gió trước khung thành Iker Casillas. Phút 53, dù có rất đông cầu thủ trong vùng cấm địa nhưng các hậu vệ Real Madrid vẫn để cho Juan Valera đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt của Barrada.

Chưa hết, phút 75, Raul Albiol để cho Adrian Colunga dễ dàng qua mặt trong một tình huống phản công nhanh rồi chuyền cho Barrada dứt điểm chính xác, mang lại chiến thắng cho Getafe.

Trận thua này khiến cho Real Madrid có khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới. Mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận, "Kền kền trắng" đã bị Barcelona (có 6 điểm tuyệt đối) bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Với những kết quả này, HLV Jose Mourinho sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Kết quả các trận đấu

Osasuna 1 - 2 Barcelona

Granada 1 - 1 Sevilla

Getafe 2 - 1 Real Madrid

Valencia 3 - 3 Deportivo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.