Messi giúp Barca bay cao hơn “Thiên nga”

18/03/2010 06:19 GMT+7

* Bordeaux - Olympiakos 2-1 (TNO) Tiếp tục giữ vững phong độ tốt, L.Messi góp một cú đúp trong trận đại thắng 4-0 trước "Thiên nga" Stuttgart ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN), qua đó giúp Barcelona lần thứ ba liên tiếp có mặt tại tứ kết Champions League.

Lionel Messi tiếp tục phong độ chói sáng bằng cú đúp ghi bàn vào lưới Stuttgart - Ảnh: AFP

* Bordeaux - Olympiakos 2-1

(TNO) Tiếp tục giữ vững phong độ tốt, L.Messi góp một cú đúp trong trận đại thắng 4-0 trước "Thiên nga" Stuttgart ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN), qua đó giúp Barcelona lần thứ ba liên tiếp có mặt tại tứ kết Champions League.

Ngoài cú đúp của Messi, cả hai chân sút còn lại của Barca là Pedro và Bojan Krkic cũng điền tên mình trên bảng điện tử những cầu thủ ghi bàn vào lưới Stuttgart.

4-0 là tỉ số phản ánh đúng cục diện của trận đấu, thậm chí tỉ số có thể cao hơn rất nhiều nếu như thủ thành Jens Lehmann chơi không xuất sắc.

Qua đó, Barca nâng tổng tỉ số hai lượt trận đi về lên 5-1 để tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình và phần nào vớt vát lại danh dự cho La Liga khi họ trở thành đại diện duy nhất còn sót lại tại Champions League mùa này.

Kết cục trên đúng với dự đoán của đa số giới chuyên môn khi Barca được đặt ở cửa trên một cách tuyệt đối. Một số ít người hy vọng vào một “tinh thần Đức” quật khởi nhưng điều đó đã không thể xảy ra trong một tập thể Stuttgart có quá ít tài năng.


Cú sút mở tỉ số của L.Messi, mở đầu chiến thắng cho Barca - Ảnh: AFP

Thủ thành của đội bóng nước Đức Jens Lehmann trở thành người bận rộn nhất trên sân với hàng loạt cú "bắn phá" không thương tiếc của các cầu thủ đội chủ nhà Barca. Sau khi lập hattrick ghi bàn vào lưới Valencia vào cuối tuần qua, Messi dường như chưa muốn nghỉ ngơi và anh nhanh chóng làm cầu trường nổ tung bằng pha dẫn bóng tốc độ rồi tung cú sút xa chính diện tuyệt đẹp mở tỉ số ở phút 13.

Có được bàn thắng sớm, tinh thần của các cầu thủ Barca trở nên hưng phấn cao độ và lối chơi tấn công tổng lực của họ được dịp tái hiện trên từng mét vuông sân cỏ. Một lần nữa, lại chính Messi là người có tiếng nói trong bàn thắng thứ hai khi anh châm ngòi hoàn hảo. Cú mở bóng của tiền đạo người Argentina giúp Yaya Toure dễ dàng thoát xuống bên cánh trái. Chơi rất đồng đội, Toure chuyền sang cho Pedro dứt điểm dễ dàng đưa đội bóng xứ Catalan dẫn 2-0 ở phút 22.

Cả trận đấu dường như không có lấy bất kỳ cơ hội nào cho Stuttgart, bởi sự áp đảo hoàn toàn mà Barca tạo ra. Trong đó, Messi là nỗi kinh hoàng nhất mà Stuttgart phải đón nhận, ngoài ra, thủ thành Jens Lehmann còn phải liên tục trổ tài cứu thua trước các pha dứt điểm của Henry, Iniesta, Alves...


Cả tập thể Barca chơi bùng nổ, tưng bừng trước đối thủ Stuttgart - Ảnh: AFP

Trong một đêm thăng hoa và được chọn mặt đặt tên, chỉ có Messi mới dễ dàng hạ gục được Lehmann. Từ pha phối hợp tam giác điệu nghệ được khởi xướng từ Pedro, Daniel Alves chuyền cho Messi thực hiện cú đá hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-0.

Với những đóng góp to lớn nói trên, Messi chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, trên trang Goal, anh được chấm điểm cao nhất (9 điểm). Trong khi đó, cả đội hình xuất phát của Barca (trừ Busquets) đều từ điểm 7 trở lên.

Ở những giây cuối cùng, pha dàn xếp đẹp mắt giữa hai cầu thủ mới vào sân là Ibrahimovic và Bojan Krkic dễ dàng giúp Barca ấn định chiến thắng 4-0.

* Ở trận đấu còn lại, không có bất ngờ gì xảy ra khi đội bóng nước Pháp Bordeaux tiếp tục đánh bại Olympiakos trên sân nhà với tỉ số 2-1 (tổng tỉ số 3-1) để trở thành đại diện cuối cùng có mặt ở vòng tứ kết.


Niềm vui của Bordeaux khi là đại diện thứ 2 của bóng đá Pháp có mặt ở tứ kết - Ảnh: AFP

Hai bàn thắng của Bordeaux được ghi do công của Yoann Gourcuff và Marouane Chamakh, bàn danh dự cho Olympiakos được Kostas Mitroglou thực hiện. Bordeaux cũng trở thành đại diện thứ hai của Ligue 1 sau Lyon có mặt ở tứ kết mùa giải năm nay.

Như vậy, vòng tứ kết của Champions League năm nay rất đa dạng và đồng đều khi có đến tám đội bóng từ sáu quốc gia góp mặt.

Tám đội bóng có mặt ở vòng tứ kết Champions League 2010:

Arsenal; Manchester United (Anh); Barcelona (Tây Ban Nha); Bayern Munich (Đức); Inter Milan (Ý), CSKA Moscow (Nga); Lyon; Bordeaux (Pháp).

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.