Messi hủy diệt… Arsenal

07/04/2010 05:17 GMT+7

** CSKA Moscow - Inter: 0-1 (TNO) Không có bất ngờ nào cho “Thần công” khi mà "khẩu đại bác" L.Messi có đến 4 lần "nhả đạn", đem về chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Barcelona trong trận lượt về vào rạng sáng nay (7.4). >> "Phép màu" Walcott giúp Arsenal hòa nghẹt thở Barca

Messi đã có hattrick thứ 4 của mình trong năm 2010 - Ảnh: AFP

** CSKA Moscow - Inter: 0-1

(TNO) Không có bất ngờ nào cho “Thần công” khi mà "khẩu đại bác" L.Messi có đến 4 lần "nhả đạn", đem về chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Barcelona trong trận lượt về vào rạng sáng nay (7.4).
>> "Phép màu" Walcott giúp Arsenal hòa nghẹt thở Barca

Kết quả trên giúp đội bóng xứ Catalan dễ dàng góp mặt ở bán kết với tổng tỉ số 6-3 sau hai lượt trận, đồng thời chứng tỏ được sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch.

Barcelona không chỉ đồng đều ở các tuyến, mà họ còn có Messi, cầu thủ đã khiến toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal phải khốn đốn, lận đận trong suốt 90 phút rạng sáng nay.  

Ngay trong hiệp 1, Messi đã kịp lập một hattrick cho riêng mình, giúp Barcelona lội ngược dòng dẫn lại 3-1 sau khi chân sút người Đan Mạch Nicklas Bendtner mở ra cơ hội cho Arsenal bằng bàn mở tỉ số ngay phút 18.

Thiếu vắng đến bốn trụ cột quan trọng: Fabregas, Arshavin, Gallas và Alex Song, hy vọng duy nhất của Arsenal trông chờ hết vào Theo Walcott, người đã mở màn cuộc lội dòng nước ngược kỳ lạ của “Thần công” cách đây một tuần.

Niềm tin ấy đã được đặt trúng chỗ khi Theo Walcott kịp giúp đội khách có được sự tự tin bằng đường chuyền chính xác để Bendtner lập công. 98.000 khán giả có mặt tại sân Nou Camp như chết lặng với pha làm bàn này. Nhưng siêu sao L.Messi đã nhanh chóng giúp họ hân hoan trở lại với những màn trình diễn siêu hạng của riêng mình.


Những bàn thắng của Messi đánh bại Almunia - Ảnh: AFP

Ba phút sau bàn thua, một mình Messi trong vòng vây của những chiếc áo trắng đã kịp tung cú sút chân trái hiểm hóc, hạ gục Almunia. Phút 37, từ đường kiến tạo của Pedro, Messi dễ dàng lướt qua các hậu vệ và trong thế đối mặt với Almunia, chân sút người Argentina dễ dàng gia tăng cách biệt cho Barca.

Hattrick thứ tư của Messi trong năm 2010 đến dễ dàng ở phút 42 khi Seydou Keita mở một đường chuyền bằng đầu thông minh giúp Messi lướt xuống, bấm bóng điệu nghệ qua tay Almunia.

Những pha lập công liên tiếp, kỹ thuật, trong mọi tư thế khác nhau và đẳng cấp của Messi đã đánh sập mọi hy vọng và nỗ lực của “Thần công”. Không còn chút bất ngờ nào xảy đến trong hiệp hai cho dù Bendtner có một lần dứt điểm trúng cột dọc đội chủ nhà. Barca với cách biệt an toàn và những kinh nghiệm ở trận lượt đi đã chơi đầy khôn ngoan, giữ bóng chắc chắn và tung ra những đòn kết liễu quyết định.


Messi có thể ghi bàn trong mọi tư thế khác nhau - Ảnh: AFP

Hình ảnh đó được tái hiện cụ thể trong pha ghi bàn điệu nghệ, ấn định tỉ số 4-1 của chính Messi ở phút 88. Cú đột phá lắt léo, dũng mãnh quen thuộc của Messi biến Eboue, Clichy và cả Vermaelen thành những con rối tội nghiệp, trước khi “xỏ kim” Almunia.

“Thần công” chính thức chia tay mặt trận thứ hai của mình một cách ê chề nhưng có lẽ họ sẽ không lấy gì làm phiền lòng khi đối thủ của mình quá đáng sợ. “Giáo sư” Wenger nhẹ nhàng chúc mừng đối thủ với giới truyền thông: “Chúng tôi thua đội bóng giỏi hơn và bất lực trước Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Arsenal đã tạo được chút ít bất ngờ nhưng Messi đã tạo nên sự thay đổi quyết định”.

Đối thủ của Barca ở vòng bán kết sẽ là “khúc xương” Inter Milan, đội đã vượt qua CSKA Moscow ngay trên đất Nga với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đó do nhạc trưởng người Hà Lan Wesley Sneijder thực hiện ở phút thứ 6.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Valdes; Danie Alves, Rafael Marquez, Gabriel Milito, Eric Abidal;Xavi, Sergio Busquets, Seydou Keita; Pedro, Lionel Messi, Bojan Krkic

Arsenal: Almunia; Bacary Sagna, Mikael Silvestre, Thomas Vermaelen, Gael Clichy; Theo Walcott, Denilson, Abou Diaby, Tomas Rosicky; Samir Nasri; Nicklas Bendtner

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.