Messi không ghi bàn nhưng vẫn xuất sắc nhất trận Argentina thắng Paraguay

01/07/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 6-1 của Argentina trước Paraguay dù anh anh không ghi được bàn thắng nào.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 6-1 của Argentina trước Paraguay dù anh anh không ghi được bàn thắng nào.

Một tình huống Messi uy hiếp khung thành Paraguay - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra sáng nay (1.7, giờ VN), Argentina đã cho thấy họ có khả năng chấm dứt khoảng thời gian 22 năm không có danh hiệu khi trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Trong đó, tiền đạo Lionel Messi đóng vai trò rất quan trọng dù anh không có tên trên bảng tỷ số.
Chân sút đang khoác áo Barcelona có 2 đường chuyền thuận lợi giúp Marcos Rojo và Jaiver Pastore ghi bàn trước khi Lucas Barrios rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Paraguay trước khi hiệp 1 kết thúc.
Di Maria ghi 2 bàn cho Argentina - Ảnh: Reuters
Đó là tất cả những gì mà Paraguay làm được bởi trong hiệp 2, Messi và các đồng đội tiếp tục làm mưa làm gió trên sân. Đội trưởng tuyển Argentina có thêm 1 pha kiến tạo nữa cũng như ghi dấu ấn trong 3 bàn thắng còn lại của đội nhà. Chính vì vậy, anh đã nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận từ ban tổ chức.
Sau trận đấu, các trang báo thể thao uy tín cũng đều chấm điểm cao nhất cho Messi. Trang Sport Mail cho tiền đạo đang khoác áo Barcelona 9,5 sao (thang điểm cao nhất là 10) cho màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu vừa qua. Tiếp theo là Pastore (9 điểm) và Di Maria (8,5 điểm.
Tương tự, trang Goal.com cho Messi 4,5 sao (thang điểm cao nhất là 5 sao). Tiếp theo là Di Maria (4 sao), Pastore  cùng Mascherano (3,5 sao).
Messi ghi dấu ấn trong cả 6 bàn thắng của Argentina - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đã nói chuyện với nhau trước trận đấu này. Vấn đề của chúng tôi là tạo được cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, một khi ghi bàn, chúng tôi sẽ ghi thêm nhiều bàn nữa. Đó là những gì đã xảy ra trong trận đấu vừa qua.
Ở trận này, chúng tôi đã thi đấu xuất sắc. Tất cả cầu thủ Argentina đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi đã giành quyền vào chơi trận chung kết và giờ chúng tôi phải hết sức tập trung để có thể chiến thắng trong trận đấu cuối cùng sắp tới", Reuters dẫn lời Messi.
Messi đã trải qua hơn 100 trận đấu cho tuyển Argentina mà vẫn chưa giành được danh hiệu nào. Giờ đây, anh đang đứng trước cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu nếu giành chiến thắng trước chủ nhà Chile trong trận chung kết vào ngày 5.7 (giờ VN) tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.