Messi là nạn nhân lớn nhất của VAR ở La Liga, 3 bàn thắng bị từ chối oan

Giang Lao
Giang Lao
14/02/2021 13:35 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi ghi cú đúp ở trận Barcelona thắng Alaves 5-1 rạng sáng 14.2, nhưng cũng bị từ chối 1 bàn thắng ở phút 36 mà theo báo chí Tây Ban Nha nhận định là hoàn toàn hợp lệ.

Ở tình huống phút 36, Messi lao vào ghi bàn được cho hoàn toàn hợp lệ sau khi bóng bị thủ môn Fernando Pacheco (Alaves) đẩy ra từ cú sút của Griezmann. Nhưng trọng tài Jorge Figueroa Vazquez sau khi xem lại VAR đã từ chối bàn thắng này khiến mọi người ngỡ ngàng.
Lý do là trước khi Griezmann có cơ hội thực hiện cú sút thì tiền đạo người Pháp bị xác định ở vị trí việt vị. Vì vậy, khi tình huống tiếp theo thủ môn Pacheco đẩy bóng ra và Messi có mặt kịp ghi bàn đã không được công nhận.
Theo tài khoản MisterChip trên mạng xã hội Twitter thì pha bóng Griezmann việt vị do nhích chân di chuyển chỉ trong tích tắc. Mặc dù vậy, cũng giống như giải Ngoại hạng Anh, công nghệ VAR ở La Liga đã xác định tình huống việt vị quá nghiệt ngã khiến siêu sao Messi bị mất 1 bàn thắng.
Đây không phải là bàn duy nhất Messi bị từ chối ở mùa này mà là bàn thứ 3 gần như tương tự từ đầu mùa đến nay ở La Liga, theo tài khoản MisterChip cho biết.

Pha bóng Griezmann bị việt vị cực kỳ sít sao khiến Messi bị từ chối bàn thắng hợp lệ

Chụp từ clip

Ngoài ra, số bàn thắng bị từ chối này của Messi ngang bằng với số bàn bị từ chối cũng do VAR của cầu thủ Munir El Haddadi (Sevilla) và Raul de Tomas (Espanyol) ở giải hạng nhất Tây Ban Nha.
Nếu không bị từ chối các bàn thắng này, thì ít nhất Messi cũng cân bằng 16 bàn với Luis Suarez tại La Liga hoặc sẽ qua mặt với cách biệt hơn 2 bàn, thay vì còn kém 1 bàn như hiện tại ở cuộc đua vua phá lưới.
Bên cạnh đó, trận đấu với Alaves cũng giúp Messi cân bằng kỷ lục góp mặt thi đấu tại La Liga đến nay 505 trận với người đồng đội cũ Xavi (đã giải nghệ). Nếu thi đấu tiếp trận vòng tới Barcelona gặp Cadiz ở vòng 24 La Liga ngay sau trận giữa tuần sau gặp PSG tại vòng 1/8 Champions League, thì Messi sẽ độc chiếm kỷ lục này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.