Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid

13/02/2014 06:07 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi ghi 1 bàn trong trận Barcelona hòa Sociedad 1-1 ở lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN). Qua đó, đội bóng xứ Catalan giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 3-1.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi ghi 1 bàn trong trận Barcelona hòa Sociedad 1-1 ở lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN). Qua đó, đội bóng xứ Catalan giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 3-1.

>> Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga
>> Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua
>> HLV Martino không hiểu tại sao Barcelona thua Valencia

Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid-1
Sociedad (áo xanh-trắng) đã không thể tạo ra bất ngờ - Ảnh: AFP

Với kết quả này, Barcelona sẽ có trận Siêu kinh điển với Real Madrid ở trận chung kết. Bởi rạng sáng qua (12.2, giờ VN), Real Madrid cũng đã có chiến thắng 2-0 (chung cuộc 5-0) trước Atletico Madrid. Cuộc đối đầu sắp tới sẽ là lần thứ 4 trong vòng 6 năm, Barcelona và Real Madrid đụng độ nhau ở chung kết Cúp Nhà vua.

Trong trận đấu trên sân Sociedad vừa qua, Barcelona đã ra quân với đội hình mạnh dù rằng họ đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Sự cẩn trọng của HLV Gerardo Martino là không thừa bởi Sociedad luôn tỏ ra nguy hiểm khi được thi đấu tại sân Anoeta.

Với sự vượt trội về chất lượng đội hình, Barcelona là đội nắm giữ thế trận. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút 27, đội khách mới có được bàn thắng nhờ vào một sai lầm cá nhân bên phía Sociedad. Hậu vệ Jose Angel chuyền ngang bất cẩn vào chân Messi và cầu thủ người Argentina đã đi bóng qua hàng loạt đối thủ rồi sút bóng đánh bại thủ môn Enaut Zubikarai.

Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid-2
Messi đi bóng qua một loạt hậu vệ Sociedad rồi ghi bàn - Ảnh: AFP

Tiếp theo đó là một loạt tình huống uy hiếp khung thành mà Barcelona tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, Messi và các đồng đội đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Trong khi đó, Sociedad cũng tận dụng một số tình huống phản công để gây khó khăn cho thủ môn Jose Pinto bên phía Barcelona. Trong đó, Carlos Vela có một pha sút bóng khung gỗ sau khi hiệp 2 bắt đầu được chưa lâu.

Những nỗ lực của đội chủ sân Anoeta chỉ được đền đáp vào phút 87 khi Chory Castro có pha tạt bóng thuận lợi giúp Griezmann dứt điểm thành công, ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid-3
Griezmann (phải) là người ghi bàn cho Sociedad - Ảnh: AFP

Barcelona đã thi đấu không thật sự ổn định kể từ sau Giáng sinh nhưng họ vẫn đang giữ được vị trí thuận lợi ở mọi giải đấu. Tại La Liga, đội bóng xứ Catalan vẫn giữ ngôi đầu với 57 điểm bằng với các đối thủ Real Madrid và Atletico Madrid. Ở Champions League, họ sẽ đối đầu với Man City ở vòng 16 đội. Và giờ, Barca vào chung kết Cúp Nhà vua.

“Đội bóng đã quen với việc vào chung kết và tôi rất vui khi giúp các cầu thủ thực hiện mục tiêu của họ. Chúng tôi chiếm ưu thế trong suốt trận đấu vừa qua nhưng đáng tiếc là chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã có mặt ở chung kết”, HLV Martino nói trên kênh Canal Plus sau trận đấu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.