Messi quyết định chọn ông Joan Laporta làm chủ tịch Barcelona?

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2021 19:45 GMT+7

Trong một tuyên bố mới nhất, ứng viên chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định siêu sao Lionel Messi đã nghiêng sự ủng hộ về mình, và từ chối 2 ứng viên còn lại là Toni Freixa và Victor Font.

Phát biểu này được xem là “quả bom tấn”, như tờ Marca ví von, khi Messi có tính quyết định ai thắng cử chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona với hơn 120.000 hội viên chính thức bỏ phiếu ngày 7.3 tới.
Theo đó, ông Joan Laporta tuyên bố đanh thép khi cùng tranh luận với 2 ứng viên còn lại là Toni Freixa và Victor Font, rằng: “Nếu tôi không thắng cử, Messi chắc chắn ra đi”.

Cựu chủ tịch Barcelona được thả sau một đêm, nói lời phản pháo đầy đanh thép

Tuyên bố này của ông Joan Laporta rõ ràng là muốn đánh mạnh vào tình yêu với Messi của giới CĐV Barcelona để họ sẽ bỏ phiếu cho mình vượt qua 2 đối thủ trên, bất kể ông này hiện được xem là ứng cử viên nặng ký nhất nhưng vẫn cần một chiến thắng chắc chắn.
Từng làm chủ tịch đội bóng xứ Catalan giai đoạn 2003 - 2010, ông Joan Laporta cũng khoe có mối quan hệ rất bền chặt với Messi, và hiểu rõ sự lựa chọn của siêu sao người Argentina này rằng mình là người xứng đáng nhất làm chủ tịch mới của Barcelona.

Ông Joan Laporta (trái) và Messi trong giai đoạn trước đây khi còn làm chủ tịch Barcelona

AFP

Joan Laporta nói thêm: “Messi sẽ chấp nhận mọi lời đề nghị do tôi đưa ra. Chỉ có tôi làm chủ tịch thì mới thuyết phục Messi ở lại. Còn các ứng viên khác nếu thắng cử, tôi tin chắc Messi sẽ ra đi. Tôi từng biết Messi rất không hài lòng khi (Toni) Freixa còn nằm trong ban điều hành CLB trước đây”.
Cũng theo ông Joan Laporta: “Với Messi, tôi hiểu rõ con người anh ấy, vấn đề tiền bạc hoàn toàn không quan trọng. Messi chỉ cần Barcelona có một đội hình mạnh để cạnh tranh các ngôi vô địch. Messi sẽ nghe theo mọi lời đề nghị của tôi, cũng như tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ ra đi nếu người khác thắng cử lần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.