Messi san bằng kỷ lục của 'Chúa nhẫn' Raul

25/09/2013 06:40 GMT+7

(TNO) Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Neymar đã giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Real Sociedad 4-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 6 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Neymar đã giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Real Sociedad 4-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 6 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).

>> Barcelona đè bẹp Ajax, Messi lại lập kỷ lục ở Champions League
>> Messi lập cú đúp đưa Argentina đến World Cup 2014
>> Messi và Neymar kết hợp hoàn hảo

 
Messi đã có bàn thắng thứ 323 cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu trên sân nhà Nou Camp, siêu sao Messi đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo và qua đó, giúp anh đạt cột mốc ghi 323 bàn thắng cho Barcelona, sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez trong 16 năm khoác áo Real Madrid.

Kết quả

Barcelona 4 - 1  Real Sociedad
Levante 1 - 1  Valladolid
Atletico Madrid 2 - 1  Osasuna
Malaga 2 - 0  Almeria

Điều tuyệt vời hơn cả là Messi chỉ mất 10 mùa giải để vươn tới cột mốc 323 bàn thắng. Trong khi đó, chân sút huyền thoại của Real Madrid phải cần tới 16 mùa giải.

Tính tổng thể, Raul đã bị Messi cân bằng thành tích ghi bàn. Nhưng xét riêng ở 2 giải đấu chính (La Liga và Champions League), “Chúa nhẫn” vẫn hơn tiền đạo số 1 của Barcelona.

Cụ thể, Raul có 228 bàn ở La Liga, 71 bàn ở Champions League. Trong khi đó, con số này bên phía Messi lần lượt là 222 và 62. Do vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng, Messi đủ khả năng đưa kỷ lục của Raul lui vào quá khứ.

Mặc dù đã cân bằng kỳ tích ghi bàn của Raul nhưng Messi vẫn chỉ đứng thứ 2 trong top những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Người đang giữ kỷ lục về số bàn thắng trên mọi đấu trường cho 1 đội bóng Tây Ban Nha là Telmo Zarra, chân sút đã từng ghi 335 bàn cho Athletic Bilbao trong 15 mùa giải (từ 1940-1955).

 
Messi và chân sút vĩ đại của Real Madrid Raul Gonzalez (trái) - Ảnh: Marca

Ở mùa giải năm nay, Messi đã có được 7 bàn thắng sau 5 lần ra sân ở La Liga. Tính cả 3 pha lập công ở Champions League, chân sút người Argentina đã có được 10 bàn thắng. Anh cần thêm 64 bàn thắng nữa để xô đổ kỷ lục do chính mình lập được ở mùa giải 2011-2012 (73 bàn).

Trong chiến thắng 4-1 trước Sociedad, ngoài bàn thắng của Messi, còn có các bàn thắng của Neymar, Busquets và Bartra. Alberto De la Bella là tác giả của bàn thắng danh dự cho đội khách Sociedad.

Thắng lợi hoành tráng này đã giúp Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng La Liga với 18 điểm, số điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu.

 
Diego Costa lập cú đúp giúp Atletico Madrid giữ thành tích toàn thắng từ đầu mùa - Ảnh: AFP

Tại La Liga mùa này, một đội bóng khác cũng đang có được thành tích ấn tượng như Barcelona là Atletico Madrid. Ở trận đấu rạng sáng nay, Atletico Madrid nhờ vào cú đúp của Diego Costa để vượt qua Osasuna 2-1 và qua đó tiếp tục giữ thành tích toàn thắng từ đầu giải.

Hiện đội bóng thành Madrid được 18 điểm sau 6 vòng đấu, nhưng xếp sau Barcelona vì thua hiệu số.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.