Messi ‘tẩy chay’ buổi tập đầu tiên của Barcelona, Man City chực chờ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2020 07:41 GMT+7

Lionel Messi đã bỏ buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới của Barcelona hôm 31.8 để thể hiện mong muốn được rời đội chủ sân Nou Camp trong mùa hè này.

Theo tờ Sport, sau khi bỏ qua buổi kiểm tra Covid-19 hôm 30.8, Messi lại vắng mặt ở sân tập Ciutat Esportiva của đội bóng, nơi tân HLV Ronald Koeman tổ chức buổi tập lúc 17 giờ 30 ngày 31.8, buổi đầu tiên của ông kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona. Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi có vẻ sẽ cố gắng ép buộc Barcelona đồng ý cho anh ra đi bằng cách từ chối thi đấu ở La Liga mùa giải tới, bắt đầu vào ngày 12.9.

Việc muốn rời Barcelona của Messi đã thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận

AFP

Siêu sao 33 tuổi và các luật sư của anh tin rằng việc tham gia các buổi tập và hoạt động trước mùa giải của Barcelona sẽ mâu thuẫn với tuyên bố Messi không còn thuộc về đội bóng xứ Catalan. Họ nhấn mạnh rằng một điều khoản trong hợp đồng với Barcelona cho phép Messi ra đi tự do vào mùa hè này và điều này đã được kích hoạt ngày 25.8 khi đã gửi bản burofax (một dạng thư mật) nói rõ ý định ra đi của tiền đạo này đến lãnh đạo đội bóng.
Tuy nhiên, Barcelona đáp trả bằng tuyên bố vẫn sẽ duy trì điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro có thời hạn đến ngày 10.6.2021. Ban tổ chức La Liga cũng ủng hộ Barcelona khi thông báo rằng điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Messi vẫn còn hiệu lực.

CĐV của Barcelona không muốn Messi ra đi

AFP

Messi ngoài việc là đội trưởng, còn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Barcelona (ghi 634 bàn thắng và giành 34 danh hiệu), nhưng giờ đây có nguy cơ bị phạt nếu tiếp tục vắng mặt. Man City vẫn là đội bóng năng nổ nhất muốn ký hợp đồng với Messi, với dự tính trả mức lương cơ bản đã lên tới khoảng 60 triệu euro/năm. Siêu sao người Argentina được cho là đã nói chuyện với HLV của Man City, Pep Guardiola nhưng các “ông lớn” khác vẫn chưa từ bỏ ý định theo đuổi Messi như Paris Saint-Germain, Inter Milan và Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.