'Messi Thái' giúp đội nhà nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng A Asian Cup 2019

10/01/2019 20:29 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Chanathip Songkrasin đã giúp tuyển Thái Lan giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain trong trận đấu thứ 2 tại bảng A Asian Cup 2019.

Sau khi gây thất vọng ở trận ra quân khi để thua 1-4 trước Ấn Độ khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải, tuyển Thái Lan đã có màn trình diễn thuyết phục hơn khi đối đầu Bahrain. Điều này khiến những nghi ngờ về việc các cầu thủ Thái Lan đồng lòng "lật ghế" của HLV Rajevac càng trở nên có cơ sở hơn.
Bahrain đã khởi đầu tốt hơn khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng vùng Trung Đông đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành Thái Lan. Phút 28, thủ môn Siwarak Tedsungnoen đã phải trổ tài cản phá cú sút chìm của Kamil Al-Aswad. Sau đó, 4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Mohamed Al-Romaihi lạ bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi có pha đánh đầu chệch khung thành.
Tuy nhiên, tuyển Thái Lan đã khiến thế trận thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2. Các học trò của HLV Sirisak mạnh dạn dâng cao tấn công. Những nỗ lực của họ đã mang lại hiệu quả ở phút 58 khi Tristian Đỗ có pha căng ngang thuận lợi cho Chanathip dứt điểm bằng chân trái làm tung nóc lưới Bahrain.
Các cầu thủ Thái Lan đã có trận thắng quan trọng AFP
Bàn thắng của "Messi Thái" đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Thái Lan. Nếu may mắn hơn, những chú "Voi chiến" đã có thể có thêm bàn thắng nữa. Đó là tình huống mà Chanathip có pha chuyền bóng thông minh để Adisak thoát xuống dứt điểm vào góc gần nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành Bahrain.
Khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, đến lượt Teerasil Dangda có pha đối mặt với thủ môn Sayed Shubbar nhưng cú sút của anh không thắng được thủ thành bên phía Bahrain.
Chiến thắng này là rất quan trọng với tuyển Thái Lan. Bởi với việc có được 3 điểm, họ có thể tính toán trong trận đấu cuối với chủ nhà UAE nhằm giành một suất đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.