'Messi Thái' tuyên bố hùng hổ trước trận đại chiến với Việt Nam

13/08/2019 19:56 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin - người có biệt danh “Messi Thái”, vừa hùng hổ tuyên bố anh muốn tuyển Thái Lan thắng tất cả các trận đấu để đứng đầu bảng G thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo tờ Bangkok Post, tiền vệ đang khoác áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) đã đặt mục tiêu giúp Thái Lan kết thúc ở nhóm đầu bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á để tiến vào vòng tiếp theo.
Tuyển Thái Lan nằm cùng bảng G với UAE, Việt Nam (VN), Indonesia và Malaysia. Theo thể lệ, 8 đội đứng đầu và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3, đồng nghĩa với việc đoạt vé trực tiếp dự Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai.

Sự trở lại của "Messi Thái" Chanathip (phải) chắc chắn sẽ giúp lối chơi Thái Lan mạnh mẽ hơn

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyên bố của Chanathip được cho là một động thái nhằm thúc đẩy tinh thần “Voi chiến” trước thềm trận mở màn đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat ở lượt trận đầu tiên bảng G vào ngày 5.9. Ở góc độ nào đó, khát khao của “Messi Thái” ít nhiều xoa dịu những chỉ trích từ dư luận trong nước sau khi chứng kiến bóng đá nước nhà sa sút trong thời gian qua.
“Mục đích của tôi là giúp đội tuyển quốc gia đứng đầu bảng G. Tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu của bảng”, Chanathip cho biết trong một tuyên bố. Chanathip hiện được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của tuyển Thái Lan và có thể là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của tân HLV Akira Nishino. Tiền vệ tấn công 27 tuổi này nhiều khả năng cùng hậu vệ Theerathon Bunmathan và tiền vệ Thitiphan Puangjan (những người cũng đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản) sẽ là “chìa khóa” trong trận “đại chiến” với VN sắp tới.
HLV Park Hang-seo "xem giò" cầu thủ nhí
Cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo là trận đấu đầu tiên của ông Nishino với tư cách là HLV của tuyển Thái Lan. Trước đó, Nishino - người đã dẫn dắt tuyển quê hương Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018, đã ca ngợi tài năng 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản và sẽ là một trong những trụ cột trong đội hình “Voi chiến” của ông.

HLV Nishino nhiều khả năng sẽ xây dựng lối chơi của tuyển Thái Lan xung quanh Chanathip, Theerathon, Thitiphan và Dangda

CHỤP MÀN HÌNH

Nhận xét về sự hiện diện của tân HLV Nishsino, Chanathip nói: “Bất kể ai là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia, chúng tôi phải học hỏi từ ông ấy. Chúng tôi phải tự thích nghi với chiến thuật của ông ấy”.
Tân binh Việt kiều đá chính, Jerv kết thúc mạch 6 trận toàn hòa và thua
Sự góp mặt của “Messi Thái” ở trận đón tiếp VN chắc chắn sẽ đem lại nhiều hy vọng từ người hâm mộ Thái Lan. Trước đó, theo nhận định của các chuyên gia, sự vắng mặt của Chanathip (do chấn thương) là một phần nguyên nhân dẫn đến Thái Lan không có phong độ tốt tại King’s Cup 2019 (thua cả hai trận, trong đó có thất bại 0-1 trước VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.