Messi thoát thẻ đỏ, Barcelona đè bẹp AS Roma

06/08/2015 07:16 GMT+7

(TNO) Khi có trong đội hình bộ ba Luis Suarez, Neymar và Lionel Messi, Barcelona đã tìm lại được phong độ đáng sợ của mình. Trong trận tranh cúp Joan Gamper gặp AS Roma vừa kết thúc rạng sáng nay (6.8, giờ VN), đội chủ sân Nou Camp dễ dàng giành được chiến thắng đậm với tỷ số 3-0.

(TNO) Khi có trong đội hình bộ ba Luis Suarez, Neymar và Lionel Messi, Barcelona đã tìm lại được phong độ đáng sợ của mình. Trong trận tranh cúp Joan Gamper gặp AS Roma vừa kết thúc rạng sáng nay (6.8, giờ VN), đội chủ sân Nou Camp dễ dàng giành được chiến thắng đậm với tỷ số 3-0.

Sự trở lại của Messi (giữa) giúp Barcelona trở nên rất đáng sợ - Ảnh: AFP

So với những trận giao hữu tiền mùa giải, lực lượng của Barcelona được tăng cường đáng kể khi những trụ cột như hậu vệ phải Dani Alves, tiền đạo Lionel Messi và Neymar đã trở lại sau kỳ nghỉ và được HLV Luis Enrique tung ra sân ngay từ đầu.

Nhờ lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Barcelona dễ dàng kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi lên đội bóng nước Ý. Họ nhanh chóng định đoạt số phận trận đấu ngay trong hiệp 1 khi liên tiếp làm tung lưới AS Roma hai lần do công của Neymar và Lionel Messi. Trong cả hai bàn thắng này, Messi đều để lại dấu ấn rõ nét.

Neymar (phải) ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Ở bàn đầu tiên, số 10 chơi lùi sâu thu hút hậu vệ AS Roma rồi sau đó thực hiện đường chuyền dài cho Jeremy Mathieu bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa và căng ngang để Neymar đệm bóng cận thành ở phút 26. Vào cuối hiệp 1, cũng chính Messi phát động đường tấn công bên hành lang phải trước khi dứt điểm thành bàn.

Messi dứt điểm, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Barca - Ảnh: Reuters

Rõ ràng, sự trở lại của Messi đã mang đến sức sống mới cho Barcelona. Trong những ngày không có số 10 người Argentina, đoàn quân của HLV Luis Enrique thi đấu không mấy nổi bật và chỉ biết trông chờ vào cá nhân Luis Suarez. Dù vậy, xen kẽ giữa hai bàn thắng đó là hành động không đẹp của Messi.

Messi nổi nóng với Yanga-Mbiwa - Ảnh: AFP
Tiền đạo 28 tuổi có tình huống “cụng đầu” với hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa của AS Roma và thậm chí còn bóp cổ đối phương khi hai bên có lời qua tiếng lại. Trong băng ghi hình, hậu vệ người Pháp dường như đã chọc tức Messi nên khiến anh này nổi cáu. Do tính chất một trận giao hữu nên trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cả hai.

Sau giờ nghỉ, thế trận trên sân vẫn không thay đổi khi Barcelona tỏ ra quá mạnh so với AS Roma. Dù HLV Luis Enrique đã thay gần hết đội hình từ phút 60, tuy nhiên điều đó vẫn không giúp đội bóng nước Ý tìm được bàn gỡ. Đã vậy, họ còn phải nhận thêm bàn thua sau siêu phẩm sút xa đẹp mắt của Ivan Rakitic ở phút 66.

Barcelona đã có một trận thắng để lấy tinh thần trước thềm mùa giải mới - Ảnh: AFP

Tỷ số 3-0 được duy trì đến khi kết thúc 90 phút. Trận này, tiền đạo Pedro Rodriguez cũng được vào sân ở hiệp 2 và đó giống như lời chào tạm biệt các cổ động viên Barcelona sau nhiều năm gắn bó. Nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha cho biết Pedro sẽ rời xứ Catalan để cập bến M.U.

Với Barcelona, việc giành cúp Joan Gamper trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn cho họ trước khi bước vào mùa giải mới. Vào ngày 12.8, Barcelona sẽ chạm trán Sevilla ở trận Siêu cúp châu Âu. Sau đó ba ngày, họ có trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao và đá trận lượt về cũng sau đó ba ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.