Messi tiến gần đến kỷ lục ghi bàn ở La Liga

19/10/2014 05:06 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 250 ở La Liga, chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra, khi lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Eibar trong trận đấu thuộc vòng 8 La Liga diễn ra rạng sáng nay (19.10, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 250 ở La Liga, chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra, khi lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Eibar trong trận đấu thuộc vòng 8 La Liga diễn ra rạng sáng nay (19.10, giờ VN).

>> Messi kỷ niệm 10 năm thi đấu cho Barcelona
>> Atletico bị hạ, Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga
>> HLV Blanc: Tôi biết hàng thủ Barcelona dễ vỡ

Messi tiến gần đến kỷ lục ghi bàn ở La Liga-1
Nếu dứt điểm chính xác hơn, Messi đã có thể san bằng hay thậm chí phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga - Ảnh: Reuters

Tiếp một đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều nhưng HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân đội hình mạnh với sự góp mặt của Messi và Neymar trên hàng công. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi đội chủ sân Nou Camp nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Bất chấp việc vừa trải qua một chặng di chuyển dài để thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Messi và Neymar vẫn chơi rất xông xáo. Bộ đôi này liên tục gây sóng gió trước khung thành Eibar. Phút 20, Messi có cơ hội ghi bàn khi nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn nhưng pha dứt điểm của anh lại không thành công.

5 phút sau, lại là Messi có cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Những pha hãm thành cứ liên tục diễn ra bên phần sân của Eibar nhưng cho đến hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0 khi các pha dứt điểm của đội chủ nhà thiếu chính xác.

Trong khi đó, Eibar cũng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới Barcelona tại La Liga. Đó là tình huống ở phút 41 khi Ander Capa vượt qua cả thủ môn Claudio Bravo nhưng lại sút bóng ra ngoài trước khung thành trống.

Messi tiến gần đến kỷ lục ghi bàn ở La Liga-2
Xavi phá vỡ thế bế tắc bằng pha dứt điểm tinh tế - Ảnh: AFP

Phải đến phút 60, thế bế bắc của trận đấu mới được phá vỡ khi Messi chọc khe thông minh cho Xavi thoát xuống và đánh bại thủ môn Eibar trong pha đối mặt, mở tỷ số cho Barcelona.

Cũng từ đó, những pha tấn công của Barcelona trở nên nguy hiểm hơn. Phút 72, từ quả tạt bên cánh trái của Dani Alves, Neymar dứt điểm ngay trong vùng cấm địa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Messi tiến gần đến kỷ lục ghi bàn ở La Liga-3
Neymar cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Chỉ 2 phút sau, Messi đi bóng và phối hợp bật tường với Neymar rồi xâm nhập vùng cấm địa trước khi tung ra cú sút đưa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Messi tiến gần đến kỷ lục ghi bàn ở La Liga-4
Messi chuẩn bị phá thêm một kỷ lục nữa - Ảnh: Reuters

Đó là bàn thắng thứ 250 của Messi sau 10 năm thi đấu tại La Liga cho Barcelona. Thành tích này chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục mà huyền thoại Zarra (Bilbao) đang nắm giữ. Messi sẽ có cơ hội san bằng hoặc thậm chí phá kỷ lục trong trận “Siêu kinh điển” trên sân Real Madrid vào tuần tới.


Real Madrid giành chiến thắng 5 sao - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, Real Madrid đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 18 điểm (kém Barcelona 4 điểm) sau khi giành chiến thắng 5-0 trên sân Levante.

Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia bằng cú đá phạt đền thành công ở phút 13 sau khi Juanfran phạm lỗi với Javier Hernandez trong vùng cấm địa. Hernandez sau đó nhân đôi cách biệt khi đánh đầu lập công ở gần cuối hiệp 1.

Đến phút 61, Ronaldo hoàn tất cú đúp khi dứt điểm rất căng trong pha xâm nhập vùng cấm địa. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện đã có 15 bàn thắng sau 8 trận ở La Liga, một thành tích rất ấn tượng.

Tiếp sau đó, James Rodriguez và Isco lần lượt ghi bàn ở các phút 66 và 82, mang về chiến thắng đậm cho Real Madrid.

Kết quả các trận đấu:

Levante 0 - 5 Real Madrid (Real Madrid: Ronaldo (pen, 13’, 61’), Hernandez (38’), Rodriguez (66’), Isco (82’)

Bilbao 1 - 1 Celta Vigo (Bilbao: Aduriz (pen, 6’); Celta Vigo: Nolito (73’)

Barcelona 3 - 0 Eibar (Barcelona: Xavi (60’), Neymar (72’), Messi (74’)

Cordoba 1 - 2 Malaga (Cordoba: Ghilas (90’); Malaga: Garcia (22’), Amrabat (pen, 31’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.