Messi: 'Tôi không biết gì về việc trốn thuế'

03/06/2016 09:21 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi nói trong phiên điều trần tại tòa án Barcelona rằng anh không hề biết bất cứ điều gì về việc trốn thuế khi ký các hợp đồng liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Vào hôm qua, Messi và cha là ông Jorge Horacio đã có mặt tại tòa án Barcelona để tham dự phiên điều trần về cáo buộc trốn thuế. Cha con nhà Messi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha điều tra và cáo buộc trốn khoản tiền thuế lên đến 4,2 triệu euro trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009.
Messi và cha sẽ phải đối mặt với mức án 22 tháng tù giam. Dù vậy, theo quy định của pháp luật Tây Ban Nha, những tội phạm không liên quan đến bạo lực có mức án dưới 2 năm tù có thể không phải ngồi tù.
Những vấn đề mà tòa án muốn làm rõ trong phiên điều trần hôm qua đều liên quan đến bản quyền hình ảnh của Messi. Cơ quan thuế Tây Ban Nha cho rằng Messi đã lập nên một số công ty ở Uruguay, Belize, Thụy Sỹ và Anh. Những công ty này thu lợi từ bản quyền hình ảnh của tiền đạo người Argentina và từ đó anh không phải đóng thuế.
Tại tòa, Messi thừa nhận anh có ký các hợp đồng về bản quyền hình ảnh nhưng cho rằng anh không biết việc làm đó là để trốn thuế.
Messi phủ nhận mọi cáo buộc Reuters

"Sự thật là tôi chẳng biết điều gì về trốn thuế. Tôi là người đam mê bóng đá nên tôi giao những việc khác cho cha tôi xử lý. Tôi tin tưởng ông ấy và những luật sư ông ấy chọn. Tôi đã ký một số giấy tờ vì tôi tin cha tôi", Reuters dẫn lời Messi. 
Tương tự như Messi, ông Jorge Horacio cũng phủ nhận mọi cáo buộc. Cha của Messi trình bày tại tòa: "Tôi không hề biết về việc trốn thuế. Chính tôi đã nói với Lionel ký hợp đồng để các hình ảnh của nó được một công ty bảo vệ".
Phiên tòa xét xử vụ trốn thuế của Messi sẽ tiếp tục diễn ra và kết thúc trong ngày hôm nay. Dù vậy, Reuters cho biết Messi và ông Jorge Horacio sẽ không tham dự. Cho đến giờ, chưa biết tòa có đưa ra phán quyết cuối cùng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.