Messi tự tin tại phiên điều trần về cáo buộc trốn thuế

28/09/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9 (giờ Tây Ban Nha), siêu sao bóng đá Lionel Messi và cha - Jorge Messi, đã có mặt ở tòa án Gava (Barcelona) để dự phiên điều trần đầu tiên trước cáo buộc trốn hơn 4 triệu euro tiền thuế, trong khoảng thời gian từ năm 2006-2009.

(TNO) Ngày 27.9 (giờ Tây Ban Nha), siêu sao bóng đá Lionel Messi và cha - Jorge Messi, đã có mặt ở tòa án Gava (Barcelona) để dự phiên điều trần đầu tiên trước cáo buộc trốn hơn 4 triệu euro tiền thuế, trong khoảng thời gian từ năm 2006-2009.

>> Tây Ban Nha quyết truy đến cùng vụ Messi gian lận
>> Messi bí mật nộp phạt để thoát tội trốn thuế
>> Messi nhận lệnh hầu tòa vụ trốn thuế

 
Messi trong trang phục lịch lãm và nụ cười luôn hiện diện trên mặt - Ảnh: AFP

Đáng lẽ ra, 2 cha con Messi đã phải đến tòa án vào ngày 17.9, nhưng cuối cùng phiên điều trận đã tạm hoãn lại.

Theo tờ Marca, ông Jorge Messi đã được tòa gọi vào trước và sau đó đến lượt Messi. Sự xuất hiện của siêu sao người Argentina ngay lập tức gây được sự chú ý từ người hâm mộ lẫn giới truyền thông Tây Ban Nha.

Dù không dừng lại để ký tặng hay nói chuyện với người hâm mộ, nhưng thay vào đó Messi đã vẫy tay chào đám đông xuất hiện bên ngoài tòa án Gava. Đáng chú ý có một số CĐV đã bày tỏ sự giận dữ và liên tục la ó, gọi Messi là "tên trộm".

Cuộc thẩm vấn sau đó kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng không mang lại kết quả khi cả Messi và cha của mình đều chối bỏ những cáo buộc.

Ông Jorge Messi một mực khẳng định sự vô can của con mình khi cho rằng Messi không tham gia vào việc quản lý quyền hình ảnh của anh cũng như các công việc liên quan đến tiền thuế. Đồng thời ông Jorge đổ hết lỗi cho các đối tác kinh doanh.

Hồi tháng 7 năm nay, Messi từng nói: "Tôi và cha tôi không quá quan tâm đến những cáo buộc trốn thuế. Đội ngũ luật sư của tôi sẽ lo liệu việc này và tôi nghĩ họ sẽ giải quyết được những vấn đề khó khăn".

 
Messi vẫn một mực khẳng định mình vô tội - Ảnh: AFP

Luật sư của 2 cha con Messi, ông Cristobal Martell phát biểu bên ngoài tòa án Gava: "Gia đình Messi luôn muốn hành động một cách minh bạch, rõ ràng và với một tinh thần hợp tác. Họ vô tội".

Theo chính phủ Tây Ban Nha, trong giai đoạn từ năm 2006-2009, gia đình Messi đã sử dụng các công ty nước ngoài, tại Belize và Uruguay, để bán quyền sử dụng hình ảnh của Messi nhằm trốn thuế.

Hơn 1 tháng trước đây, sau khi bị cáo buộc trốn thuế, gia đình Messi đã hoàn lại cho chính phủ Tây Ban Nha 5 triệu euro bao gồm hơn 4 triệu euro tiền thuế cộng tiền lời. Nhưng do chính phủ Tây Ban Nha muốn siết chặt quản lý thuế nên gia đình Messi vẫn phải ra tòa.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.