Messi và Cristiano Ronaldo tụt giá nhưng chưa hết thời

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2021 16:22 GMT+7

Thống kê của hãng kiểm toán KPMG mới đây công bố giá trị của 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều giảm, và đứng ngoài tốp 30 trong danh sách 150 cầu thủ có giá trị cao toàn cầu.

KPMG thống kê giá trị dựa trên sức hút của cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, thời hạn hợp đồng cũng như tuổi tác cũng chiếm một phần trong dự báo. Cả MessiCristiano Ronaldo đều lần lượt hiện 33 và 36 tuổi, thời hạn hợp đồng ở các CLB BarcelonaJuventus cũng còn không nhiều nên đã bị đánh giá thấp.
Ngoài ra, gần đây những ngôi sao trẻ như Kylian Mbappe (PSG) và Erling Haaland (Borussia Dortmund) cũng chơi thăng hoa tại Champions League, góp phần cùng với thống kê của KPMG, khiến một bộ phận dư luận khẳng định khi giá trị của các siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo ngày càng tụt giá thì thời của họ cũng đang dần qua đi sắp nhường chỗ cho lớp trẻ này lên thay thế.
Kylian Mbappe hiện là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới tới 185 triệu euro, theo công bố của KPMG Football Benchmark tháng 2.2021, còn Erling Haaland xếp thứ 11 với giá trị 110 triệu euro.
Những ngôi sao còn lại trong tốp 10 có Harry Kane và Raheem Sterling (cùng 125 triệu euro), Jadon Sancho 117 triệu euro, hay Neymar, Mohamed Salah, Marcus Rashford cùng 115 triệu euro và Kevin de Bruyne cũng 113,5 triệu euro…
Trong khi đó, với 2 siêu sao hay nhất thế giới hiện nay thì Messi khá hơn đôi chút sau khi giá trị mới nhất bị đánh giá giảm gần 27 triệu euro nay còn 74,5 triệu euro xếp tận vị trí thứ 34. Còn Cristiano Ronaldo chỉ được định giá có 64 triệu euro xếp tận vị trí thứ 55, do ảnh hưởng tuổi tác và còn 1 năm hợp đồng với Juventus.

Kylian Mbappe (PSG, phải) và Erling Haaland (Borussia Dortmund) còn phải cố gắng nhiều nữa mới bắt kịp 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo vẫn đang khẳng định đẳng cấp dù ở tuổi 33 và 36

The Sun

Tuy vậy, thực tế cho thấy 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo chưa hết thời như người ta tưởng.
Trên sân cỏ, Messi và Cristiano Ronaldo hiện đang dẫn đầu giải vua phá lưới 2 giải hàng đầu là La Liga và Serie A (cùng có 18 bàn). Trong khi tại Ngoại hạng Anh thì Mohamed Salah (Liverpool) ghi 17 bàn, hay tại Ligue 1 thì Kylian Mbappe dẫn đầu cũng ghi 16 bàn.
Messi và Cristiano Ronaldo chỉ thua Robert Lewandowski (Bayern Munich) ghi 26 bàn ở Bundesliga, trong khi chân sút trẻ Erling Haaland hiện ghi 17 bàn.
Nhưng tính từ đầu năm 2021 đến nay, Messi hiện đứng tốp danh sách ghi bàn 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khi hiện ghi đến giờ là 13 bàn ở La Liga, hơn Lewandowski ghi 12 bàn và Erling Haaland ghi 10 bàn cùng ở Bundesliga. Còn Cristiano Ronaldo cũng ghi 6 bàn cho Juventus tại Serie A.
Do đó, theo trang Goal đánh giá đừng vội xem thời Messi và Cristiano Ronaldo đang trôi qua, hai siêu sao này vẫn chưa bước qua sườn dốc sự nghiệp khi vẫn đang chinh phục những cột mốc mới và những ngôi sao đàn em còn phải nỗ lực nhiều nữa mới soán ngôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.