Messi và Ronaldo thua Leighton Baines

09/04/2013 16:04 GMT+7

(TNO) Không phải là một ngôi sao nổi tiếng và chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ tại một đội thường thường bậc trung của Premier League là Everton, nhưng theo một thống kê mới đây cho thấy Leighton Baines đóng góp cho đội bóng thậm chí còn hơn cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

(TNO) Không phải là một ngôi sao nổi tiếng và chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ tại một đội thường thường bậc trung của Premier League là Everton, nhưng theo một thống kê mới đây cho thấy Leighton Baines đóng góp cho đội bóng thậm chí còn hơn cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

>> PSG "ngán" Messi
>> Cần phải tận hưởng Messi!
>> Messi lại có kỷ lục mới nhưng Barcelona bị cầm hòa

Messi và Ronaldo thua Leighton Baines
Baines (phải) đang có phong độ tốt trong màu áo Everton - Ảnh: AFP

Theo thống kê do Sport Mail thực hiện, Baines là cầu thủ tạo nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội nhất, hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (gồm Premier League, La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga). Cho đến thời điểm này của mùa giải, Baines đã 97 lần tạo ra những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đây là một điều dễ hiểu bởi hậu vệ cánh trái này đang có phong độ rất tốt trong màu áo Everton. Anh là mẫu cầu thủ có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi và có những quả tạt bóng rất chuẩn xác.

Trong thời gian gần đây, HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng có xu hướng sử dụng cầu thủ 28 tuổi này thay thế cho Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái.

Có một điều đáng ngạc nhiên là trong danh sách 10 cầu thủ tạo cơ hội ghi bàn nhiều nhất không có tên 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Messi và Ronaldo. Ngoài ra, Manchester United (M.U) cũng không có cầu thủ nào nằm trong danh sách nói trên.

Người đứng thứ 2 trong danh sách là tuyển thủ Pháp đang khoác áo Marseille Mathieu Valbuena với 93 lần tạo cơ hội ghi bàn. Dù có thể hình nhỏ nhưng tiền vệ này luôn khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo mỗi khi ra sân.


Silva là trụ cột quan trọng của Man City - Ảnh

Manchester City (Man City) thi đấu không thành công ở mùa giải này khi bị M.U bỏ xa với khoảng cách 12 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini vẫn có thể hài lòng với phong độ của David Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 89 lần tạo ra cơ hội ghi bàn trong mùa giải này.

Tiếp theo trong danh sách nói trên là cặp đôi cầu thủ đang khoác áo Liverpool: Luis Suarez (85 lần) và Steven Gerrard (82 lần). Suarez đã cho thấy anh không chỉ biết ghi bàn (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 22 bàn) mà còn biết tạo cơ hội. Trong khi đó, dù đã qua đỉnh cao phong độ nhưng Gerrard vẫn giữ được nhãn quan chiến thuật sắc sảo của mình.

10 cầu thủ tạo cơ hội ghi bàn nhiều nhất

1. Leighton Baines (Everton): 97 lần

2. Mathieu Valbuena (Marseille): 93 lần

3. David Silva (Man City): 89 lần

4. Luis Suarez (Liverpool): 85 lần

5. Steven Gerrard (Liverpool): 82 lần

6. Francesco Totti (AS Roma): 81 lần

7. Jefferson Farfan (Schalke): 80 lần

7. Andrea Pirlo (Juventus): 80 lần

7. Marek Hamsik (Napoli): 80 lần

10. Mesut Ozil (Real Madrid): 78 lần

Thống kê này bao gồm cả đường chuyền thành bàn

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.